Facebook Bóp Tương Tác Và 7 Cách Tăng Tương Tác Trở Lại

Tin Tức

Nguyên Nhân Tài Khoản Cá Nhân Của Bạn Bị Facebook Bóp Tương Tác

Nguyên Nhân Tài Khoản Cá Nhân Của Bạn Bị Facebook Bóp Tương Tác

Kể từ năm 2019, các bài đăng trên Facebook nếu liên quan đến tin rao vặt, tin bán hàng đều bị Facebook bóp tương tác cực kỳ gắt. Nội dung và tương tác ( like/comment) ban đầu – ngay sau khi đăng chính là yếu tố quan trọng để facebook phân biệt bài bán hàng. Một số nguyên nhân phổ biến khiến tương tác facebook của bạn bị giảm:

  • Nội dung bài viết chỉ xoay quanh bán hàng và quảng cáo dẫn tới việc thu được rất ít like và comment ban đầu vì chỉ những người có nhu cầu họ mới tương tác.
  • Tần suất đăng bài, livestream, share bài, đăng nhóm quá nhiều khiến cho không chỉ người đọc cảm thấy nhàm chán chẳng muốn tương tác mà Facebook cũng dễ dàng thống kê cho tài khoản của bạn vào danh sách bị hạn chế.
  • Mọi người thường hay lướt bảng tin trang chủ của mình để xem bài đăng của bạn bè và vào comment hoặc like. Cách làm này khiến bạn chỉ thấy một số người quen hàng ngày hay tương tác với bạn hoặc bạn hay tương tác với họ. Điều này đã vô tình làm những người ít được tương tác chìm xuống dưới và kéo mãi không thấy trên bảng tin nên đã ít lại càng khó tương tác hơn và bị sót rất nhiều bạn bè trong danh sách của bạn.

Cách Khắc Phục Tình Trạng Facebook Bóp Tương Tác

Cách Khắc Phục Tình Trạng Facebook Bóp Tương Tác

Đã là người kinh doanh online thì ai cũng muốn bài viết của mình có nhiều tương tác. Nhưng muốn có nhiều tương tác facebook thì trước hết bài đăng của bạn cần phải được nhiều bạn bè thấy nhất. Dưới đây là một số giải pháp nho nhỏ mà chúng tôi đang áp dụng.

 1. Giải pháp để khơi gợi tương tác facebook chủ động từ bạn bè:

Giải pháp để khơi gợi tương tác facebook chủ động từ bạn bè

Muốn có được sự tương tác chủ động từ bạn bè thì bạn cần phải cải thiện trang cá nhân của mình, chủ yếu là:

  • Tạo nội dung thu hút bạn bè comment/ like bài cho mình
  • Tạo thương hiệu cá nhân tốt để người ta ưu ái đặt Facebook của bạn ở chế độ “xem đầu tiên”
Xem Ngay Bài Viết  AppChina APK dành cho Android

Để làm được điều này thì bạn nên:

Tiết chế lại tần suất đăng bài bán hàng và tạo ra những bài viết mang lại giá trị cho khách hàng. 

Bạn có thể đăng theo tỷ lệ 4/4/2 hoặc 8/2, có nghĩa là 8 bài viết về thông tin hữu ích hoặc vui vẻ về cuộc sống, cá nhân, 2 bài đăng về bán hàng.

Ví dụ Facebook bạn bán hàng thời trang bạn hãy viết bài, quay video hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn phối hợp đồ theo các phong cách…

Hãy livestreams chia sẻ kiến thức hoặc hướng dẫn người dùng làm theo một điều gì đó có ích cho họ thay vì chỉ bán sản phẩm. Cách làm này không chỉ thu hút tương tác của khách hàng mà còn thể hiện bạn là một người kinh doanh có kiến thức, chuyên môn. Khách hàng ai cũng muốn mua hàng từ chuyên gia chứ không phải con buôn.

Chú ý tránh viết một số từ ngữ khiến FB đánh giá là bài đăng bán hàng:

  • Fb không khuyến khích dùng quá nhiều icon, ký tự đặc biệt trong bài viết
  • FB không khuyến khích in đậm, tô đen hay bất cứ hình thức nào làm chữ nổi bật trên bài viết
  • FB không khuyến khích sử dụng các hành vi kêu gọi như: Hãy like, Nhấp vào đây, Gọi điện để mua hàng, Để lại SĐT để được tư vấn
  • Nội dung không được trùng lặp với các tài khoản hay page khác
  • Những thứ mà có sản phẩm như mỹ phẩm, của hàng, nhãn hàng,.. đều bị quy là bán hàng 
  • Một số nội dung mang tính thời sự mà không được xác thực sẽ bị đưa vào mảng nội dung “đưa tin” và bị chặn hạn chế vì vi phạm lỗi loan tin
  • Một số group có nội dung mang tính miệt thị, tấn công, nhục mạ người khác bị chặn thẳng tay…
  • Tránh việc up ảnh có logo sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng
  • Nên tránh úp ảnh có hình ảnh sản phẩm bán hàng
  • Không nên đề cập đến các từ: giá tiền, mua, bán, sử dụng, ăn uống, giao lưu, tiền,… trong nội dung bài đăng
Xem Ngay Bài Viết  Tùng Vàng là ai? Tiểu sử đại gia Phạm Quang Tùng (Tùng Vàng Luxury)

Khi đăng bài bạn có thể thêm ký tự vào như “ bán = B.Á.N”

Bạn nên xây dựng đồng thời nhiều nick để bán hàng chứ không chỉ sử dụng duy nhất 1 nick:

  • Để thay phiên đăng nhóm và livestreams
  • Một tài khoản chỉ nên đăng tối đa 2 bài/ ngày và live streams tối đa 3-4 lần.

Sử dụng seeding để like và comment mồi.

  • Mục đích của việc này là để giải quyết vấn đề tạo like comment “ban đầu” giúp hiển thị bài viết rộng rãi và quan trọng là không bị Facebook bóp tương tác.
  • Việc tạo seeding giúp bạn có thể bơm vá cho bài viết của mình trở nên cuốn hút, những bài đăng có lượt tương tác facebook cao sẽ khiến mọi người tò mò dừng lại đọc thử xem “ nội dung bài đó viết cái gì”, “ mọi người comment cái gì mà nhiều thế?”
  • Bạn còn có thể “bán hàng” bằng mọi loại nội dung, mọi lúc mọi nơi mà không cần phải vắt óc viết gì?

Ví dụ bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn chỉ cần up 1 video con đang chơi đồ chơi (sản phẩm bạn bán) vào hội nhóm khoe con. Hoặc chỉ cần bạn đăng một bài mang tính chất chia sẻ kiến thức liên quan tới sản phẩm của mình bán. 

Sau đó bạn sẽ dùng các tài khoản seeding của bạn để comment kích thích việc mua hàng như “ Sản phẩm này bao nhiêu thế ạ?” hay “ Hôm trước em nhận được hàng chị gửi rồi, chị đóng gói cẩn thận, Nhím nhà em thích món này lắm”…

  • Seeding cho các bài viết cũ hiển thị lên trang chủ bạn bè theo chế độ ưu tiên các bài viết được “đào mỏ” của Facebook. Từ đó giúp xây dựng facebook cá nhân uy tín nhanh trong thời gian ngắn.

2. Giải pháp tránh Facebook bóp tương tác chủ động từ chính bạn 

Giải pháp tránh Facebook bóp tương tác chủ động từ chính bạn

Bạn có thể dùng tool hỗ trợ nhưng không nên quá lạm dụng để tránh facebook phát hiện bất thường

Xem Ngay Bài Viết  TOP PHẦN MỀM HỌC TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MẤT GỐC TIẾN BỘ NHANH NHẤT

Trên thị trường có các tool như bình luận tự động, chọc bạn bè, thả like tim tự động, vẫy tay…

Bạn cũng nên lưu ý khi chọn tool để sử dụng, vì bạn bè chúng ta ai cũng mong muốn nhận được những bình luận thực tâm nên khi thấy bình luận auto thì hầu hết mọi người đến cảm thấy thiếu thiện cảm, thậm chí block hoặc hủy bạn bè.

Chúng tôi khuyến nghị các bạn chỉ nên sử dụng các tool tự code để giải quyết các vấn đề cơ bản như:

  • Hỗ trợ quét bài và tải các bài đăng mới nhất của những người trong danh sách bạn bè đăng lên một cách lần lượt và không bị bỏ sót.
  • Sắp xếp bài viết theo chế độ ưu tiên những bài viết của những người mà bạn ít tương tác nhất lên đầu.
  • Thả tim/like tự động nhưng không phải là like/tim ngay lập tức khi thấy bài đăng mà để trễ vài tiếng hoặc có thể là vài ngày mới like/tim.

Phần còn lại là tương tác bằng việc bình luận, bạn nên làm hoàn toàn bằng thủ công và phải comment thật có tâm thì mới thu hút sự chú ý của bạn bè. Nếu bạn không có thời gian để đi comment dạo thì bạn có thể thuê người hoặc nhờ nhân viên hay người thân đảm nhiệm thay phần việc này.

Nếu chỉ dựa vào lượng danh sách bạn bè ở facebook cá nhân thì liệu có đạt được hiệu quả cao?

Thực tế rất khó để có được hiệu quả ra đơn cao và khó tăng được lượng khách hàng mới. Vì vậy từ đầu năm 2020 trở lại đây thì những người kinh doanh online đều coi việc xây dựng tài khoản facebook cá nhân là nền tảng cơ bản ban đầu. Bạn cần có 1 profile uy tín để khi khách hàng nhìn, đọc hay tham khảo cảm thấy tin tưởng.

Còn lượng tương tác facebook và đơn hàng đổ về fb cá nhân dựa trên các nguồn sau:

  • Comment dạo/ tư vấn dạo trên các hội nhóm
  • Seeding group dẫn khách về facebook cá nhân
  • Nuôi group, tự tạo cho mình 1 cộng đồng riêng để thu hút và chăm sóc khách hàng.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *