EN
Bởi: Tháng Bảy 8th, 2020 Nhận xét (0)

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI THƯƠNG HIỆU

    Thương hiệu là khái niệm không còn quá xa lạ trong hoạt động kinh doanh hiện nay, tồn tại và có vai trò không hề nhỏ đối với các đơn vị. Tuy nhiên, trong thực tế thì khái niệm thương hiệu là gì và bản chất của nó hoạt động như thế nào, tác dụng của nó ra sao đều là những vấn đề còn khá mơ hồ mà mọi người không nắm bắt được. Để giúp cho mọi người hiểu hơn về thương hiệu là gì và các vấn đề liên quan đến nó thì trong bài viết này sẽ là toàn bộ những kiến thức cần thiết không thể bỏ qua.

Thương hiệu là gì?

     Thương hiệu hay được biết đến với cái tên gọi Brand hiểu một cách đơn giản nhất nó là cách thức hay một cái tên để gợi nhớ, các dấu hiệu nhận biết và nó gắn liền với một đơn vị cụ thể hay một sản phẩm cụ thể nào đó. Nó góp phần hỗ trợ cho việc phát triển thị trường và hoạt động kinh doanh, đề cao tính cạnh tranh lành mạnh và hỗ trợ đơn vị có được một lợi thế cạnh tranh nhất định.

Thương hiệu là gì

Các định nghĩa về thương hiệu 

     Hiện nay, thương hiệu đã trở thành một trong những khái niệm khá phổ biến ở các lĩnh vực khác nhau, và có thể thấy sẽ có nhiều quan điểm và cách thức hiểu như sau:

Thương hiệu là gì? – Theo businessdictionary

Là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng, chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo có tính nhất quán chặt chẽ. Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích một sự hiển thị rõ ràng và khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.”

Thương hiệu là gì? – Theo hiệp hội Marketing Hoa Kỳ

“Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tổng thể các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một (hay một nhóm) sản phẩm hay dịch vụ của một (một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh”.

Một số vấn đề liên quan đến thương hiệu 

Khi đã hiểu được thương hiệu là gì, bạn cần nắm vững được các vấn đề liên quan đến nó để nắm rõ bản chất nó đang tồn tại trên thị trường. Các vấn đề cần quan tâm như:

Hiểu về thương hiệu sản phẩm

      Thương hiệu sản phẩm là khái niệm được sử dụng để chỉ những cách thức, dấu hiệu được tạo ra để sản phẩm có được sự khác biệt. Các đơn vị có thể xây dựng thương hiệu bằng cách tạo sự khác biệt về một yếu tố nào đó của sản phẩm như: chất lượng, giá cả, đặc tính, công dụng,… Việc tạo dựng thương hiệu sản phẩm là một trong các cách thức hỗ trợ cho việc nâng cao khả năng bán hàng, lòng tin của khách hàng đến với doanh nghiệp.

Hiểu về hình ảnh thương hiệu

Một trong các yếu tố tạo nên một thương hiệu cho đơn vị đó là hình ảnh thương hiệu. Đây là sự thể hiện của các yếu tố sáng tạo cho hình ảnh và cách thức thể hiện để tạo ra một thông điệp hay một sự nhất quán nào đó cho đơn vị. Hình ảnh thương hiệu góp phần hỗ trợ cho việc tác động đến tâm lý sự liên tưởng của khách hàng đến với đơn vị và sản phẩm cũng như những giá trị mà bạn mang lại cho họ. Hình ảnh thương hiệu có thể là các yếu tố vô hình đó là các giá trị và yếu tố hữu hình như các website, bao bì, poster,..

Tầm quan trọng của thương hiệu là gì?

       Việc xây dựng thương hiệu là yêu cầu cần thiết cần phải thực hiện khi muốn cho hoạt động kinh doanh cũng như vị thế của đơn vị mình ngày một phát triển, nó là một chiến lược quảng bá marketing hữu hiệu nhất mà các đơn vị đều hướng đến. Thương hiệu là yếu tố gắn liền với sự phát triển của đơn vị và nó rất khó khăn trong việc tạo dựng cũng như thay đổi, chính vì vậy mà cần có sự nhất quán, đầu tư hợp lý  để nó được thể hiện xuyên suốt, không gây ra các vấn đề cho việc thay đổi và xây dựng lại.

Nhận diện thương hiệu hiệu quả

Việc xây dựng thương hiệu có vai trò quan trọng không chỉ đối với người doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Có thể thấy một số điểm nổi bật như:

  • Đối với người tiêu dùng: hỗ trợ cho việc xác định rõ nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ cho việc tìm kiếm và lựa chọn được những hàng hóa phù hợp nhất.
  • Đối với các đơn vị kinh doanh: đảm bảo quyền sở hữu sản phẩm của doanh nghiệp, hỗ trợ cho việc cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh, đem đến giá trị cũng như lợi thế cao trong kinh doanh.

Như vậy, vấn đề hiểu về thương hiệu là gì và những yếu tố liên quan đều được chúng tôi cung cấp từ các kiến thức trên. Hy vọng nó sẽ hỗ trợ cho việc nhận diện thương hiệu và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nó.

Bình luận

Dịch vụ khác