Salesforce Là Gì? Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Phát Triển Salesforce

Tin Tức

1. Nền Tảng Salesforce Là Gì?

Tương Lai Của Bạn Với Salesforce Là Gì

Nền tảng Salesforce là một hệ thống phần mềm đám mây dựa trên dịch vụ (cloud-based) được phát triển bởi Salesforce.com, Inc. Nó cung cấp một loạt các công cụ và dịch vụ để quản lý tương tác với khách hàng, quản lý quan hệ với khách hàng (CRM), và xây dựng ứng dụng doanh nghiệp tùy chỉnh. Salesforce là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực CRM và đã trở thành một nền tảng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp để cải thiện quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ.

Một số đặc điểm và thành phần quan trọng của nền tảng Salesforce bao gồm:

Sales Cloud: Dành cho bộ phận bán hàng, Sales Cloud giúp quản lý thông tin về khách hàng, quản lý cơ hội kinh doanh, theo dõi các tương tác với khách hàng và tối ưu hóa quá trình bán hàng.

Service Cloud: Dành cho bộ phận chăm sóc khách hàng, Service Cloud giúp quản lý yêu cầu hỗ trợ, đáp ứng phản hồi từ khách hàng, và cung cấp giải pháp tự phục vụ thông qua cơ sở kiến thức.

Marketing Cloud: Dành cho bộ phận tiếp thị, Marketing Cloud cung cấp các công cụ để tạo, quản lý và theo dõi chiến dịch tiếp thị đa kênh, email marketing và quảng cáo trực tuyến.

Commerce Cloud: Commerce Cloud cho phép doanh nghiệp xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến, cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng.

Community Cloud: Community Cloud giúp tạo ra các cộng đồng trực tuyến cho khách hàng, đối tác hoặc nhân viên, để họ có thể tương tác, trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề cùng nhau.

Xem Ngay Bài Viết  XÓA CÁC EMAIL CŨ, ĐÃ ĐỌC – CÁCH THỨC GIẢI PHÓNG DUNG LƯỢNG CHO GMAIL

IoT Cloud: Salesforce cung cấp một nền tảng cho Internet of Things (IoT), giúp kết nối và quản lý các thiết bị IoT và dữ liệu từ chúng.

Analytics Cloud: Cung cấp công cụ và tích hợp dữ liệu phân tích để tạo ra báo cáo, trực quan hóa dữ liệu và phân tích thông tin quản lý.

App Cloud: App Cloud cho phép các doanh nghiệp xây dựng ứng dụng doanh nghiệp tùy chỉnh mà không cần kiến thức lập trình sâu.

Platform: Salesforce Platform là nền tảng phát triển ứng dụng doanh nghiệp, cho phép tạo ra các ứng dụng tùy chỉnh để giải quyết các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Salesforce cung cấp một loạt các dịch vụ, chức năng và ứng dụng tích hợp để hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, tương tác với khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Nền tảng này đã giúp nhiều doanh nghiệp cải thiện quản lý khách hàng và gia tăng hiệu suất kinh doanh.

2. Công Việc Của Các Nhà Phát Triển Salesforce

Nền Tảng Salesforce Là Gì

Các nhà phát triển Salesforce (Salesforce developers) chịu trách nhiệm xây dựng và tùy chỉnh các ứng dụng và hệ thống trên nền tảng Salesforce để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp và tổ chức. Công việc của họ bao gồm những công việc sau:

Phân tích nhu cầu: Các nhà phát triển Salesforce phải làm việc với các bộ phận khác trong tổ chức để hiểu yêu cầu và nhu cầu của họ. Điều này bao gồm việc phân tích quy trình làm việc hiện tại và xác định các yêu cầu kỹ thuật và chức năng mà hệ thống Salesforce cần cung cấp.

Thiết kế ứng dụng: Sau khi hiểu rõ các yêu cầu, nhà phát triển phải thiết kế các ứng dụng và hệ thống Salesforce phù hợp. Họ cần xác định cách cấu trúc dữ liệu, tạo giao diện người dùng và xác định cách tích hợp với các hệ thống khác nếu cần.

Xem Ngay Bài Viết  Top 10+ App chụp ảnh đẹp miễn phí cho smartphone 2022

Lập trình và tùy chỉnh: Các nhà phát triển viết mã bằng ngôn ngữ lập trình Apex của Salesforce để tạo các tính năng, quy trình làm việc và tích hợp dữ liệu tùy chỉnh. Họ cũng có thể sử dụng Visualforce để tạo các trang web và giao diện người dùng tùy chỉnh.

Hệ thống tích hợp: Trong nhiều trường hợp, Salesforce cần tích hợp với các hệ thống và ứng dụng khác trong tổ chức. Nhà phát triển phải thiết lập kết nối và truyền dữ liệu giữa Salesforce và các hệ thống khác thông qua API (giao diện lập trình ứng dụng).

Kiểm tra và gỡ lỗi: Sau khi phát triển, họ thực hiện các bước kiểm tra để đảm bảo ứng dụng hoạt động bình thường và không có lỗi. Họ phát hiện và khắc phục các vấn đề kỹ thuật và chức năng khi cần thiết.

Triển khai và thử nghiệm: Sau khi hoàn thành và thử nghiệm, ứng dụng hoặc hệ thống Salesforce sẽ được triển khai vào môi trường sản xuất. Trong quá trình triển khai, họ cũng có thể cần đào tạo người dùng cuối và quản lý việc phê duyệt thử nghiệm cuối cùng.

Hỗ trợ và bảo trì: Các nhà phát triển Salesforce tiếp tục hỗ trợ và duy trì các ứng dụng sau khi triển khai. Họ sẽ thực hiện các bản cập nhật, sửa lỗi và thay đổi tùy chỉnh theo yêu cầu của tổ chức.

Tối ưu hóa hiệu suất: Các nhà phát triển cũng cần giám sát và tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống Salesforce để đảm bảo hệ thống này hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Công việc của các nhà phát triển Salesforce đòi hỏi kiến thức về nền tảng Salesforce, kỹ năng lập trình, khả năng làm việc cùng nhóm và giao tiếp với các bộ phận khác trong tổ chức, và khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật và chức năng.

Xem Ngay Bài Viết  Phiếu tập tô từ 1 đến 10 cho bé

3. Các Khía Cạnh Cơ Bản Của Phát Triển Salesforce Là Gì?

Công Việc Của Các Nhà Phát Triển Salesforce

Phát triển Back-end

Để phát triển về phía máy chủ, các nhà phát triển sử dụng Apex – ngôn ngữ lập trình tương tự như Java. Các mã Apex được lưu trữ dưới dạng các lớp và trình kích hoạt. Salesforce cũng có ngôn ngữ quản lý dữ liệu của riêng mình là SOQL, được sử dụng tương tự như SQL.

Tìm hiểu thêm: Phát triển back-end là gì?

Phát triển giao diện người dùng

Phát triển giao diện người dùng trong Salesforce có thể được tạo bằng các khung Visualforce hoặc Lightning. Visualforce bao gồm ngôn ngữ đánh dấu dựa trên thẻ và một tập hợp các bộ điều khiển. Và nó được phát triển trên khuôn khổ cũ. Mặt khác, Lightning là một khuôn khổ hiện đại cho phép tạo ra nhiều giao diện người dùng tương tác hơn. Khung công tác bao gồm Aura Components – mô hình lập trình độc quyền của Salesforce. Và Lightning Web Components – một giải pháp thay thế dựa trên JavaScript của Aura.

Bạn đã hiểu rõ về JavaScript chưa? Tham khảo thêm về ngôn ngữ lập trình JavaScript.

Tìm kiếm liên quan:

  • Lịch sử phát triển của Salesforce.
  • Các sản phẩm và dịch vụ của Salesforce.
  • Sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Salesforce.
  • Ứng dụng của Salesforce trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị.
  • Salesforce là một nền tảng điện toán đám mây.
  • Đặc điểm kỹ thuật của Salesforce.
  • Cách Salesforce giúp cải thiện quản lý khách hàng (CRM).
  • Tầm quan trọng của Salesforce trong công nghiệp công nghệ thông tin.
  • Cách sử dụng Salesforce để tối ưu hóa quá trình kinh doanh.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *