Ngày nay đời sống của người dân ngày một cao thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của người dân cũng được chú trọng và chăm sóc. Nắm bắt được xu thế đó mà các phòng tập gym, fitness mở ra ngày càng nhiều và phát triển ở khắp mọi nơi. Vậy làm sao để quản lý và kinh doanh phòng gym hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những bí quyết kinh doanh phòng gym hiệu quả dưới đây.
1. Xác định nguồn vốn kinh doanh phòng gym
Mục lục
- 1. Xác định nguồn vốn kinh doanh phòng gym
- 2. Xác định đối tượng khách hàng
- 3. Vị trí địa điểm kinh doanh phòng gym
- 4. Lưu ý cách chọn máy tập thể hình
- 5. Thiết kế phòng tập gym đẹp tạo cảm hứng cho người tập
- 6. Sắp xếp máy tập gym như thế nào?
- 7. Nội quy phòng tập hợp lý, ngắn gọn súc tích
- 8. Phòng tập đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
- 9. Đội ngũ nhân sự
- 10. Kinh Doanh Phòng GYM Với Quảng Bá Truyền Thông
- 11.Kinh Doanh Phòng GYm Dễ Dàng Hơn Với Phần Mềm Quản Lý Phòng GYm
Việc đầu tiên là cần phải hoạch toán ngân sách, xem khả năng vốn của bạn là bao nhiêu. Sau đó mới lựa chọn hình thức phòng gym của mình.

Kinh Doanh Phòng Gym Hiệu Quả
Nguồn vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu? Bạn phải đưa ra được con số cho các mục sau:
- Số tiền bạn đang có sẵn trong tay
- Số tiền bạn có thể huy động nhanh từ nguồn tài sản khác (hàng hóa, cổ phiếu ..vv..)
- Số tiền bạn có thể vay mượn từ bạn bè, ngân hàng…
- Số tiền bạn có thể xoay dần trong quá trình triển khai
- Hay thậm chí cả số tiền mà các đối tác có thể gối lại cho bạn chậm
Nhưng tuyệt đối căn lượng sức vốn của mình, tránh việc đầu tư kiểu vung tay quá trán. Đừng để việc thiếu hụt tiền nghiêm trọng trong quá trình triển khai cũng có thể làm phòng tập của bạn “chết non” khi chưa đi vào hoạt động.
Nhiều người cũng vì lơ là trong vấn đề chuẩn bị vốn hoặc chi phí phát sinh quá lớn so với dự tính mà gặp bất lợi ngay từ khâu khởi đầu.
Bạn cũng lưu ý dành một khoản dự phòng cho việc duy trì hoạt động kinh doanh phòng tập gym hiệu quả thời gian đầu: tiền điện, tiền nước, tiền lương nhân viên, phụ phí phát sinh
Bạn có thể tham khảo thêm: chi phí mở phòng gym như thế nào là hợp lý?
2. Xác định đối tượng khách hàng
Để trả lời câu hỏi kinh doanh phòng tập gym có lời không? Thì ta phải xác định những yếu tố hiệu quả đem lại doanh thu cho phòng gym và một trong những yếu tố đó là xác định đúng mục tiêu khách hàng.
Với mỗi loại mô hình phòng tập gym khác nhau bạn sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế mà việc xác đinh rõ khách hàng của mình là ai thì sẽ giúp cho bạn dễ target khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Ví dụ như: Đối với phòng tập gym bình dân thì đối tượng khách hàng hướng đến là những người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên.

Xác định đối tượng tham gia phòng gym
Đối với phòng tập gym cao cấp thì hướng đến đối tượng khách là những người có thu nhập cao, ổn đinh. Họ sẽ sẵn sàng chi trả vài chục triệu để đối lấy sự tiện nghi và thoải mái trong phòng tập.
Hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn, từ đó chọn mức dự toán đầu tư và các gói thẻ, mức phí thu cho phù hợp.
Bạn thử đặt mình vào vị trí khách hàng, xem các gói thẻ tập, giá vé như vậy có phù hợp và hấp dẫn không.
Có câu nói “khách hàng là thượng đế”. bạn hãy đặt mình vào cương vị của khách hàng lắng nghe và giải quyết những vấn đề nhu cầu của họ
3. Vị trí địa điểm kinh doanh phòng gym
Từ việc lựa chọn khách hàng thì bạn cũng đồng thời nhắm tới việc lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Hai yếu tố này có mối liên hệ trực tiếp với nhau.
Vị trí địa điểm là rất quan trọng. Ảnh hưởng phần lớn tới kết quả kinh doanh của bạn.
Thông thường khách hàng sẽ chia làm 3 nhóm chính: bình dân, cao cấp hoặc trung hòa ở giữa là trung cấp.
Việc lựa chọn vị trí cũng rất quan trọng trong việc kinh doanh phòng gym hiệu quả. Bạn phải chọn những vị trí có thể đi lại thuận tiện, thoáng mát và gần khu trung tâm, nhưng nơi đông người và hướng tới những mục tiêu khách hàng. Từ đó mới dễ dàng phát triển được phòng gym của bạn. Địa điểm thuận lợi dễ nhìn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn
Khi bạn nhắm tới đối tượng khách hàng là những người có thu nhập thấp, học sinh, công nhân lao động thì địa điểm mở phòng gym thường sẽ là những nơi gần trường hoc, hoặc nhưng nơi đông công nhân ở.
Nếu đối tượng khách hàng tầm trung thu nhập khá thì phòng gym nên đặt ở nhưng nơi thuận tiện đi lại gần đường lớn, khu dân cư đông người.
Còn nếu đối tượng khách hàng là những người có thu nhập khá thì địa điểm sẽ là những nơi gần trung tâm thành phố, các tòa nhà trung cư sang trọng. Để tạo không gian thoải mái và sự tiện nghi cho khách hàng thường vị trí như vậy thuận tiện và gần nơi ở của họ
4. Lưu ý cách chọn máy tập thể hình
Máy móc chắc chắn, đầy đủ
Một phòng gym cơ bản thì cần có đầy đủ các thiết bị cho người tập với đầy đủ các nhóm cơ và nên đầu tư nhiều vào máy chạy bộ và các máy rung. Chất lượng của máy tập, thiết bị trong phòng gym cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng người dùng. Và tính thẩm mỹ của máy cũng ảnh hưởng tới chất lượng tập gym của khách hàng.
Với tâm lý khi bước vào phòng tập gym đẹp thì ai cũng có tinh thần hứng khởi để tập hơn. Chính vì thế mà khi nhập khẩu các trang thiết bị bạn nên chọn những thiết bị có tính thẩm mỹ, độ chắc chắn và độ bền cao
Tất nhiên, ngược lại nếu các thiết bị tập luyện của bạn hình thức xấu, nhìn mỏng manh và không an toàn thì sẽ gây tâm lý e dè cho khách. Phòng bạn bị mất điểm.
Chọn lựa máy tập để có thể thu hút cả nữ giới

Kinh Doanh Phòng Gym hiệu quả với nữ giới
Phòng tập gym bây giờ cũng là nơi yêu thích của phái nữ. Chính vì thế khi quảng bá nhắm vào những đối tượng này thì số khách hàng đến phòng gym của bạn tăng lên không ngờ.
Và nhu cầu chủ yếu của các chị em là quan tâm tới máy tập chạy mông đùi, máy tập bụng và các bài tập chân mông.
Bạn có thể nhắm tới các món này để phục vụ chị em, và họ sẽ yêu quý bạn.
“Nam thì tập ngực, nữ thì tập mông”, đến nay thì đó là xu hướng và bạn cần phải nắm bắt và quảng bá sao cho phù hợp
Việc lựa chọn máy tập phù hợp với chị em phụ nữ cũng rất là quan trọng, bởi bạn biết đấy phải nữ thì yêu cái đẹp và sẽ giúp kinh doanh phòng gym của bạn hiệu quả hơn
5. Thiết kế phòng tập gym đẹp tạo cảm hứng cho người tập
Thiết kế nội thất mang phong cách riêng
Thiết kế nội thất đẹp sẽ dễ thu hút khách hàng. Một phong gym chuyên nghiệp, với thiết kế có phong cách riêng không chỉ thể hiện được phong cách cá tính của hội viên mà nó còn dễ hấp dẫn với hội viên.
Và một phong gym có thiết kế đẹp thì cũng sẽ tạo được cảm hứng cho người tập. Phòng tập đẹp tạo cảm hứng và thu hút khách hàng

Thiết kế nội thấy phong gym đẹp tạo cảm hứng cho người tập
Với mỗi người có gu thẩm mỹ khác nhau chính vì thế mà các phòng tập gym cũng sẽ có những phong cách khác nhau. Với một phòng gym đẹp thiết kế chất lượng sẽ luôn hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên và tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng lâu hơn.
Nếu phòng tập có quy mô lớn và cao cấp, bạn sẽ cần một nhà tư vấn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và tận tâm.
Phòng tập gym thường được chia ra làm 2 bộ phận chính là phòng tập và chỗ nghỉ ngơi. Ngoài ra còn một số nơi trang trí phòng tắm khang trang cho khách hàng và những dịch vụ đi kèm như các phòng tắm khang trang, kèm theo dịch vụ như căng tin ăn uống hồ bơi.
Và sàn nhà làm bằng chất liệu gỗ cũng là một trong những vật liệu ưa thích hiện nay. Chúng toát ra sự sang trọng, vừa dễ dàng thi công và cũng dễ dàng dọn dẹp. Song bạn cũng không cần dùng sàn gỗ cho tất cả phòng tập để tối ưu chi phí nhất có thể. Sàn gỗ làm cho phòng gym sang trọng và gần gũi hơn
Tạo các điểm nhấn cho phòng tập
Bạn có thể trang trí phòng gym của mình với việc phối màu các bức tường với sơn, giấy dán tường theo phong cách bạn yêu thích.
Bằng việc bạn phối các màu sắc hài hòa giữa các màu sắc, giấy sơn, các vật dụng trang trí sao cho phòng gym của bạn nhìn hài hòa và thu hút khách hàng.
Ngoài ra, có cây xanh trong phòng tập gym cũng làm dịu mật và giúp tan căng thẳng mệt mỏi, và thân thiện với môi trường
Còn nữa một vật dụng không thể thiếu trong phòng tập gym đó chính là gương.
Vì sao cần phải lắp gương trong phòng tập? Một số nguyên nhân được lý giải như sau:
- Tâm lý khách hàng thường thích nhìn ngắm chính mình trong lúc luyện tập, nó cũng rất tác dụng trong việc thúc đẩy động lực hăng hái tập của họ.
- Nó sẽ giúp phản sáng ánh sáng, góp phần tiết kiệm điện. Mà lại khiến cho không gian tập luyện thêm bừng sáng.
- Việc lắp những khung gương lớn cũng khiến cho một nơi diện tích nhỏ có được cảm giác rộng lớn hơn.
Và việc chọn âm nhạc cho phòng gym cũng rất là quan trọng vì khi bạn chọn nhạc đúng không chi xua đi căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp cho người tập thư giã
6. Sắp xếp máy tập gym như thế nào?
Diện tích phòng rộng, thông thoáng và bố trí thiết bị hợp lý
Phòng tập gym rộng rãi sẽ đem lại cho khách hàng sự thoải mái và thích đến không gian phòng gym để tập hơn. Nếu phòng tập gym của bạn nhỏ thì chỗ tập sẽ bị hạn chế đi nhiều và gây mùi khó chịu.

Thiết bị kinh doanh trong phòng gym
Chính vì thế mà khi lựa chọn mặt bằng bạn sắp xếp sao cho hợp lý, khoảng cách giữa các máy tập. Đồng thời có hệ thống quạt thông gió, đảm bảo hoạt động tốt, mang lại bầu không khí trong lành thoải mái cho khách hàng.
Thẩm mỹ sẽ là thứ thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Cách sắp xếp máy móc trong phòng tập gym
Nếu phòng tập của bạn có độ rộng vừa phải không biết cách bố trí sẽ làm không gian trở nên rối rắm lộn xộn, phí diện tích.
Sắp xếp các thiết bị hợp lý cũng làm cho bạn tạo được cảm giác rộng rãi thoải mái hơn và có nhiều khoảng trống hơn. Nếu bạn không biết sắp xếp như thế nào cho hợp lý bạn có thể tham khảo những đàn anh đi trước trong ngành, họ sẽ cho bạn những ý tưởng tuyệt vời
7. Nội quy phòng tập hợp lý, ngắn gọn súc tích
Để phòng gym hoạt động hiệu quả đi vào theo lề lối thì việc đặt ra nội quy là việc vô cùng quan trọng. Bạn có thể đặt ra những nội quy ngắn gọn xúc tích, để người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin.
Những nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ, xúc tích hội viện phải tuân thủ khi đến phòng gym
Việc đặt ra nội quy để có thể dễ dàng quản lý ngay cả khi bạn không ở tại phòng gym. Người tập sẽ tư ý thức được những nội quy đó.
8. Phòng tập đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
Phòng tập của bạn phải thường xuyên sạch sẽ, lau chùi các thiết bị. Các thiết bị phải luôn được sửa chữa và kiểm tra hàng ngày. Việc này không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn đảm bảo tính mỹ quan giúp phòng tập của bạn kinh doanh thuận lợi hơn.
Bạn cần thuê các đội ngũ nhân sự lau dọn để đảm bảo cho phòng gym của mình luôn được sạch sẽ gọn gàng.
Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết khi khách hàng đến phòng tập gym của bạn và thu hút khách hàng được lâu hơn.
Đặc biệt là khu phụ, rửa tay, nhà tắm. Máy móc cũng vậy. Sẽ thật khó chịu nếu như bạn nhìn thấy những máy móc, thiết bị sàn nhà dơ dáy hoặc vết mồ hôi vương vãi khắp nơi. Kéo theo sự gây mùi khó chịu thật là không thoải mái chút nào.
9. Đội ngũ nhân sự
Một phòng tập gym cơ bản thì bạn nên có vị trí cơ bản để hệ thống vận hành được trơn tru như: Quản lý, HLV, Lễ tân, Tạp vụ, Kế toán, Marketing – Sale, Kỹ thuật viên…
Nếu bạn có một phòng gym lớn thì sẽ cần có đội ngũ nhân viên nhiệt tính hơn để có thể vận hành hệ thống gym. Và các bộ phận có những người tím kiếm, tư vấn chăm sóc khách hàng… Tạo được sự tin tưởng, yêu thích các dịch vụ mà bạn cung cấp.
Tùy vào mỗi bộ phận sẽ có khối lượng công việc và nhân sự khác nhau. Và bạn cần có cho mình một hệ thống quản trị nhân sự để có thể quản lý một cách dễ dàng.
10. Kinh Doanh Phòng GYM Với Quảng Bá Truyền Thông
Khó có thể nói trước số khách của phòng bạn như thế nào nếu bạn không thực hiện quảng cáo. Nhưng tôi chắc chắn rằng nếu bạn có chiến lược quảng bá tốt thì sẽ có kết quả doanh số vượt trội.
Để có thể quảng cáo một dịch vụ tốt bạn cần có cho mình một một chiến lược quảng cáo tốt, bạn cần khảo sát nhu cầu thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm để từ đó đưa ra được chiến lược truyền thông phát triển
Và việc quảng bá truyền thông là không thể thiếu với bất kì một doanh nghiệp nào. Khi bạn làm truyền thông tốt thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến văn phòng của mình hơn. Để khách hàng biết được bạn có những ưu thế gì so với những đối thủ cạnh tranh
Việc truyền thông tốt ở trên các mạng xã hội như zalo, facebook, hoặc những trang web lớn, số lượt like, tương tác từ chúng sẽ cho biết được mức độ bao phủ của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể truyền thông quảng cáo bẳng cách phát tờ rơi, banner, truyền hình để tiếp cận người dùng. Và ngoài ra có các chiến lược thông minh khác như có các sự kiện quảng cáo thu hút khách hàng nhiều hơn.
11.Kinh Doanh Phòng GYm Dễ Dàng Hơn Với Phần Mềm Quản Lý Phòng GYm
Đối với việc bạn có một phần mềm quản lý phòng gym sẽ giúp cho bạn kinh doanh phòng gym hiệu quả hơn ngay cả khi bạn không có mặt tại đó. Bạn sẽ nắm bắt được các hoạt động của phòng gym như lịch tập, các hoạt động, quản lý nhân viên, quản lý giờ làm việc, quản lý học viên.
Phần mềm với chức năng quản lý học viên bạn sẽ nắm bắt được các khóa học mà học viên đăng kí, số lượng buổi tập, ngày đăng kí, ngày kết thúc khóa học.
Quản lý nhân viên thì người quản lý phòng gym sẽ nắm bắt được lịch làm việc, chức vụ bộ phận của nhân viên. Ngoài ra phần mềm còn có chức năng thông báo các sự kiện, dịp đặc biệt quan trọng sinh nhật, nghỉ lễ, ưu đãi dành cho nhân viên.
Ngoài ra phần mềm quản lý phòng gym còn tích hợp nhiều tính năng khác phù hợp với yêu cầu của người quản lý để giúp bạn quản lý dễ dàng hơn.
Hy vọng với những bí quyết kinh doanh phòng gym hiệu quả ở trên, bạn đã có cái nhìn về phương án kinh doanh của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết này thật sự bổ ích, hãy giúp chia sẻ bài viết này trên facebook hoặc chia sẻ đến những người bạn quan tâm. Đừng quên để bình luận của bạn bên dưới và các bài viết khác của chúng tôi nhé