EN
Bởi: Tháng Hai 5th, 2021 Nhận xét (0)

Cách Viết Bài Chuẩn SEO: Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu với marketing qua công cụ tìm kiếm, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ “bài viết chuẩn SEO” được đưa ra trong các cuộc thảo luận. Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này được viết để trả lời bốn câu hỏi:

  • Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?
  • Các yêu cầu về title, description, heading?
  • Cách tối ưu hình ảnh SEO?
  • Nội dung SEO cần lưu ý những gì?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì về cách viết bài chuẩn SEO mà tôi không trả lời tại đây. Hãy cho tôi biết ở phần bình luận. Tôi sẽ trả lời chúng ở đây hoặc ở một bài viết trong tương lai.

Bắt đầu nào!

Cách viết bài chuẩn SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Cách viết bài chuẩn SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

1. Tiêu Chuẩn Viết Bài Chuẩn SEO Là Gì?

Nội dung chuẩn SEO cần tuân thủ theo các nguyên tắc để giúp bài viết của bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Một bài viết chuẩn SEO là sự kết hợp ba yếu tố quan trọng: nội dung, người đọc, công cụ tìm kiếm. 

Chính vì thế, để tối ưu bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng các yếu tố sau:

  • Title tag ( thẻ tiêu đề)
  • Meta description
  • Heading trong toàn bộ bài viết
  • Hình ảnh chuẩn SEO
  • Nội dung chất lượng
  • Mật độ từ khóa
  • Dùng từ in nghiêng, in đậm cho nội dung chính
Một bài viết chuẩn SEO là sự kết hợp ba yếu tố quan trọng: nội dung, người đọc, công cụ tìm kiếm

Một bài viết chuẩn SEO là sự kết hợp ba yếu tố quan trọng: nội dung, người đọc, công cụ tìm kiếm

2. Các Yêu Cầu Về Title, Description, Heading?

Để có thể sản xuất được nội dung SEO chất lượng cao, bạn phải đảm bảo bài viết của bạn tuân thủ theo các nguyên tắc.

2.1 Về Title Tag

  • Có độ dài tối ưu trong khoảng 50 – 60 ký tự.
  • Chứa từ khóa chính, từ khóa càng ở phía đầu câu càng tốt.

Một số lưu ý với thẻ tiêu đề:

  • Nội dung của thẻ tiêu đề có thể khác so với tiêu đề bài viết. Title tag được dùng để hiển thị trên Google. Bạn đã từng gặp một số tiêu đề trên Google khi bạn click vào xem nội dung bên  trong thì có tiêu đề khác không?
  • Bạn có thể viết tiêu đề trong bài và thẻ tiêu đều giống nhau. Nhưng nếu tiêu đề của bạn không đáp ứng tiêu chuẩn về giới hạn ký tự. Lúc này bạn có thể rút gọn tiêu đề trong mục title tag.

Xem thêm: Title Tag là gì? Cách viết Title Tag chuẩn SEO

2.2 Về Meta Description

Từ khóa trong thẻ mô tả càng gần phía đầu đoạn càng tốt

Từ khóa trong thẻ mô tả càng gần phía đầu đoạn càng tốt

Meta description dùng để mô tả và tóm tắt nội dung trang của bạn vì lợi ích của người dùng và công cụ tìm kiếm. Đoạn văn bản này có thể xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm dưới dòng tiêu đề. 

Trước đây, thẻ mô tả được khuyến nghị có độ dưới 160 ký tự. Đến năm 2017, Google sẽ hiển thị tối đa 275 ký tự trên trang kết quả. Vì thế, bạn nên tối ưu hóa thẻ mô tả của mình dài tối đa 275 ký tự.

Cũng như Title tag, thẻ mô tả của bạn cần chứa các từ khóa chính và nội dung liên quan. Mật độ từ khóa xuất hiện trong thẻ mô tả tối ưu nhất trong khoảng 1-2 lần. 

Làm thế nào để tôi có thể viết thẻ mô tả tốt hơn?

2.3 Về Heading

Thẻ heading dùng để khái quát các nội dung chính của bài viết. Giống như cách bạn phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I, II, III đến 1,2,3… thì trên website sẽ có H1, H2, H3,…

Các yêu cầu đối với Heading 2:

  • Bài viết phải có ít nhất 1 heading 2
  • Ít nhất có một heading 2 chứa từ khóa chính
  • Các heading còn lại có thể chứa các từ khóa mở rộng

Xem thêm: Cách nghiên cứu các từ khóa phù hợp với ngành

3. Cách Tối Ưu Hình Ảnh SEO

Tìm kiếm hình ảnh hiện đang trở thành xu hướng của người dùng và được Google đánh giá cao. SEO hình ảnh đúng cách có thể làm tăng lưu lượng truy cập website của bạn.

Xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh đang được Google ưu tiên

Xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh đang được Google ưu tiên

  • Tìm hoặc tự thiết kế hình ảnh sáo tạo và liên quan đến nội dung bài viết.
  • Định dạng hình ảnh nên dùng ảnh nén JPEG thay vì PNG.
  • Không có tiêu chuẩn về kích thước ảnh. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo kích thước phổ biến hiện nay: chiều ngang 800px và chiều dọc theo tỉ lệ 4:3, 16:9 hoặc 1:1.
  • Dung lượng ảnh tốt nhất dưới 200kb/ảnh
  • Tên ảnh được đặt theo từ khóa chính không dấu và được cách nhau bằng dấu “-”.
  • Mỗi hình ảnh nên đặt thẻ alt, cần chú thích và căn lề.
  • Không sử dụng những hình ảnh chưa logo hay số điện thoại của đối thủ

4. Nội Dung SEO Cần Lưu Ý Những Gì?

  • Nội dung không được copy từ bất kỳ nguồn tham khảo hay từ website nào khác. Bạn chỉ có thể tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình.
  • Nội dung phải nhắm đúng công chúng mục tiêu và chứa những thông tin hữu ích cho người đọc. 
  • Tên thương hiệu phải thống nhất trong một bài viết. Ví dụ, ở đoạn đầu là VDO Software thì chỉ nên sử dụng thương hiệu đó trong bài viết. Không dùng VDO hay vdosoftware.
  • Từ khóa trong nội dung cần phân bổ đồng đều không xuất hiện liền kề.
  • Nên sử dụng thêm một số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính. Tránh nhồi nhét từ khóa.
Nội dung bài viết chuẩn SEO không được trùng lặp nội dung

Nội dung bài viết chuẩn SEO không được trùng lặp nội dung

Phần Kết

Bây giờ bạn đã có những kiến thức liên quan đến viết bài chuẩn SEO. Lý thuyết là vậy, quan trọng là cách áp dụng của bạn thế nào mà thôi. Thêm một điều nữa bạn cần phải ghi nhớ: con người mới chính là đối tượng đọc nội dung của bạn. 

Bài viết khá dài. Nếu bạn thấy hữu ích hay có những câu hỏi khác. Vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận.

Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay đang tìm kiếm đơn vị thiết kế website chuẩn SEO uy tín. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Gọi ngay Hotline 1900 0366 để được tư vấn thêm.

Bình luận

Xem thêm các dịch vụ khác

Hotline tư vấn miễn phí