Hoạt động trong lĩnh vực seo bạn chắc hẳn đã nắm vững được khái niệm từ khóa seo là gì rồi chứ. Nếu còn bất kỳ những thắc mắc nào về nó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Các vấn đề liên quan đến từ khóa seo là gì?
Mục lục
Khái niệm từ khóa seo là gì?
Từ khóa seo là những từ hay cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm các thông tin cần thiết trên mạng internet. Từ khóa seo là một trong các yếu tố quan trọng mà người làm seo cần phải nắm bắt xu hướng và lựa chọn từ khóa tối ưu để có được vị trí website cao khi trả kết quả truy vấn liên quan đến từ khóa.

Từ Khóa SEO Là Gì
Người hoạt động trong lĩnh vực seo phải thật chú ý trong việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa mục tiêu. Việc không chú tâm vào giai đoạn này sẽ khiến cho bạn không chỉ tốn công sức và thời gian để thực hiện hoạt động seo cho từ khóa không ai tìm kiếm mà còn tốn kém về mặt chi phí thực hiện không cho kết quả gì. Người dùng có thể nghiên cứu từ khóa dựa vào Google và các công cụ hỗ trợ khác nhưng nó cần phải là những từ bám sát vào lĩnh vực hoạt động của đơn vị bạn.
Lý do cần phải nghiên cứu và lựa chọn từ khóa seo là gì?
Như đã nói ở trên, việc lựa chọn và nghiên cứu từ khóa seo là rất cần thiết, bạn cần phải thực hiện hoạt động này bởi lẽ:
- Người dùng thường có những truy vấn tìm kiếm từ những từ cụ thể cho một loại thông tin nào đó. Cùng một vấn đề có những từ sẽ được tìm kiếm rất nhiều, có những từ lại rất ít hoặc không có lượt tìm kiếm nào.
- Để tiếp cận người đọc thì cần nghiên cứu kỹ từ khóa, lựa chọn được nó và tối ưu thật cẩn thận mới đánh bại được các đối thủ cùng lĩnh vực.
Từ khóa seo trong thực tế được chia làm các kiểu và các loại khác nhau tùy theo đặc điểm và cách thức sử dụng của nó. Cụ thể:
Phân loại từ khóa seo
Về cách phân loại từ khóa giúp cho việc xác định mục đích của người dùng một cách hiệu quả, hỗ trợ cho việc lựa chọn được các từ khóa tốt nhất. Có 3 loại từ khóa seo:

Các loại từ khóa SEO
- Từ khóa thương hiệu: là loại từ khóa chứa tên thương hiệu, website,.. nó thường được tìm kiếm khi họ đã biết đến bạn và những gì bạn cung cấp. Thông qua từ khóa thương hiệu để tìm đến website của bạn để tìm hiểu sâu hơn.
- Từ khóa thông tin: là những từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm các thông tin cần thiết trên mạng internet.
- Từ khóa thương mại: đó là những từ khóa được sử dụng cho mục đích chuyển đổi, người dùng sử dụng nó để có được đầy đủ các thông tin cần thiết để đến với quyết định mua hàng.
Với 3 loại từ khóa chính này mà người làm seo dựa vào đó để có những phương hướng nghiên cứu, tối ưu sao cho tốt nhất đem lại vị trí tốt nhất trên các kết quả tìm kiếm trả về.
Các kiểu từ khóa seo là gì?
Từ khóa seo còn được phân biệt theo kiểu cấu tạo của nó, dựa vào đó chúng ta có từ khóa dài và từ khóa ngắn.
- Từ khóa dài: là những từ khóa có cấu tạo nhiều hơn 3 từ, đây là những từ nhắm sâu vào mục đích tìm kiếm của người dùng và có mức độ cạnh tranh cực kỳ thấp, seo những từ khóa này rất dễ dàng có được vị trí cao.
- Từ khóa ngắn: là những từ khóa có cấu tạo ít hơn 3 chữ, những từ khóa này có nhiều người tìm kiếm tuy nhiên thường đã được nhiều người làm nên độ cạnh tranh cao.
Với hai kiểu từ khóa này đều có những ưu điểm riêng và không thể nói cái nào nên dùng, cái nào tốt xấu cả. Tuy nhiên, trên thực tế đã cho thấy thực trạng của các dạng từ khóa khi kết hợp với các loại từ khóa trên sẽ có những yếu tố tích cực đến hiệu quả seo. Từ khóa ngắn rất tốt nhưng bạn cần phải là người biết cách tối ưu và seo hiệu quả mới có thể cạnh tranh được trên thị trường có hàng ngàn người đang seo nó. Vậy tại sao bạn không thử với những từ khóa dài ít người tìm kiếm hơn nhưng nó lại đem lại hiệu quả chuyển đổi và nhắm đúng được vào đối tượng mục tiêu? Vì vậy, tùy vào mục đích làm thương hiệu, sự chuyển đổi hay đối tượng khách hàng nhắm đến mà có sự kết hợp và lựa chọn từ khóa khác nhau.
Những lỗi cần tránh khi nghiên cứu từ khóa seo là gì?
Để có được những từ khóa seo hiệu quả, công việc nghiên cứu vô cùng quan trọng và bạn cần phải đảm bảo không gặp phải các lỗi sau:

Những lỗi cần tránh khi nghiên cứu từ khóa seo
- Tránh việc lựa chọn các từ khóa không liên quan đến khách hàng: đó là vấn đề xảy ra khi bạn quá chú trọng đến các từ liên quan đến lĩnh vực mình hoạt động nhưng khách hàng lại không có nhu cầu đến nó hay không nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu.
- Tránh việc quá tập trung vào các từ cụ thể: làm được tất cả các vấn đề là điều rất tốt nhưng với những đơn vị lớn không thể tối ưu và kết hợp toàn bộ các lĩnh vực khác nhau với nhau sẽ làm giảm chất lượng của từ khóa
- Vận dụng từ khóa không đúng, không đúng chỗ: một trong các vấn đề có thể gặp phải là lựa chọn từ khóa không phù hợp vào các trang, các vị trí khác nhau gây ra phản tác dụng mà từ khóa mang lại.
- Không nên chỉ nhìn vào những gì hiển thị trên cấu trúc trang để nghiên cứu lựa chọn từ khóa nó có thể khiến bạn bỏ qua rất nhiều từ khóa quan trọng mà cấu trúc chưa thể hiện hết được.
Đó là một số vấn đề cơ bản nên tránh để có được bộ từ khóa seo hiệu quả. Trong quá trình nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bạn có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ hữu hiệu như:
- Google Keyword Planner
- KeywordTool.io
- Ahreft
- spinefitor
Không chỉ hiểu từ khóa seo là gì mà những người hoạt động trong lĩnh vực này cần phải biết cách để tạo ra những từ khóa hiệu quả, biết cách tận dụng các công cụ hữu hiệu để nghiên cứu. Chúc các bạn thành công!