Tmdl.edu.vn

Tin Tức

VDO Software

Bạn đang muốn thuê một không gian thương mại để mở một cửa hàng hoặc văn phòng? Thư “ý định” là tài liệu sẽ tạo nền tảng cho hợp đồng thuê cuối cùng giữa chủ sở hữu và người thuê. Dưới đây là cách bạn có thể viết một đoạn “Thư ý định” cho không gian thương mại, cùng với một mẫu ví dụ.

Thư ý định là gì?

Một hợp đồng thuê thương mại đề cập đến một thỏa thuận pháp lý giữa chủ sở hữu và người thuê để thuê một tài sản thương mại, chẳng hạn như một tòa nhà hoặc mảnh đất, để sử dụng cho mục đích công nghiệp, bán lẻ hoặc văn phòng. Hợp đồng thuê tài sản thương mại được chuẩn bị với một thời hạn kéo dài hơn, so với các hợp đồng thuê nhà ở thường có một thời hạn 11 tháng. Trước khi tham gia vào một hợp đồng cuối cùng, các bên thường ký một ý định, nơi chứa một tóm tắt các điều khoản thuê và thông báo cho mỗi bên về các chi tiết của thỏa thuận.

Mục đích của “Thư ý định” cho việc thuê không gian thương mại

Một “Thư ý định” có tác dụng như một tài liệu cơ sở cho hợp đồng thuê cuối cùng giữa người thuê và chủ sở hữu. Nó đề cập đến các đặc điểm chung của hợp đồng thuê sẽ ký kết sau này bởi chủ sở hữu và người thuê. Nếu bạn đang thuê không gian trong một tòa nhà để bắt đầu kinh doanh, chủ sở hữu có thể yêu cầu bạn gửi một “Thư ý định” để biết được sự nghiêm túc của bạn trong việc thuê không gian này và yêu cầu cụ thể của bạn. Ngoài ra, thư ý định cũng giúp giải quyết bất kỳ vấn đề thương mại nào giữa hai bên, đồng thời xác nhận cam kết của họ đối với hợp đồng.

Xem Ngay Bài Viết  STT giàu nghèo trong tình yêu, STT trai nghèo thả thính

Các công ty thường muốn kiểm tra tài sản có sẵn cho thuê. Nếu họ quan tâm, một “Thư ý định” để thuê không gian thương mại sẽ được soạn thảo và gửi cho chủ sở hữu để tài sản được giữ cho đến khi một thỏa thuận được chuẩn bị. Nếu chủ sở hữu nhận được một thông báo chính thức rằng công ty quan tâm đến tài sản, chủ sở hữu có nghĩa vụ cung cấp tài sản cho công ty thuê.

Mặc dù bạn có thể yêu cầu môi giới của mình chuẩn bị “Thư ý định” cho thuê thương mại, tốt nhất là nắm được những gì đi vào một “Thư ý định” để thuê không gian bằng cách xem một mẫu ví dụ.

Mẫu thư ý định thuê không gian thương mại

Kính gửi ông XYZ,

Quản lý tòa nhà,

ABC Mall,

Công ty chúng tôi, PQR Ltd, muốn gửi Thư Ý định này để thông báo với ông về sự quan tâm của chúng tôi trong việc thuê không gian trong trung tâm mua sắm của ông.

Chúng tôi đang kinh doanh dưới thương hiệu ‘STU’, là thương hiệu số một về pizza. Chúng tôi đã hoạt động kinh doanh dịch vụ pizza từ năm 2010. Chúng tôi có nhiều loại pizza và sandwich. Chúng tôi cũng bán đồ uống và sinh tố.

Hiện tại, giá bán của chúng tôi đối với pizza dao động từ 100-300 RS và đồ uống dao động từ 50-200 RS. Khách hàng của chúng tôi thường là thanh niên, có thể ăn pizza tại cửa hàng hoặc lấy về ăn tại nhà hoặc văn phòng.

Xem Ngay Bài Viết  Thành ngữ là gì lớp 5 , 6 , 7 , 8 , 9 ? Phân loại, tác dụng chi tiết

Cửa hàng mà chúng tôi dự định mở trong trung tâm mua sắm của ông sẽ có diện tích khoảng 30 feet x 20 feet, bao gồm khu vực nhà bếp và một số bàn và ghế cho khách hàng ngồi ăn. Trang thiết bị của chúng tôi sẽ bao gồm một lò nướng và một bếp ga hoạt động bằng gas. Chúng tôi cũng sẽ trang bị một tủ lạnh nhỏ và một tủ đông kích thước trung bình.

Cửa hàng sẽ có 7 nhân viên bao gồm nhân viên trong nhà bếp và tiếp tân. Thời gian mở cửa của cửa hàng sẽ từ 10 giờ và thời gian đóng cửa sẽ là 11 giờ tối vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả Chủ Nhật.

Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn tất tất cả các thủ tục thuê và thiết lập cửa hàng của chúng tôi trong trung tâm mua sắm của ông sớm nhất có thể. Trong trường hợp ông nhìn thấy Thư Ý định này đạt yêu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 011-1111111 từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Chúng tôi cũng có thể sắp xếp cuộc họp tại trung tâm mua sắm của ông vào một ngày và giờ mong muốn.

Trân trọng,

Ông HP Singh,

Giám đốc- STU Pizzas

Thông tin chi tiết: VDO Software

Rate this post