QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG TRÊN WOOCOMMERCE

Tin Tức
Rate this post

Woocommerce là công cụ hữu ích cho mọi website bán hàng

Chức năng theo dõi đơn hàng trên Woocommerce

Nói đến quản lý đơn hàng không thể không nhắc đến plugin Woocommerce – công cụ hữu ích giúp quản lý tương tác của khách hàng với website. Một số công cụ chúng ta nên biết là:

  • Công cụ quản lý quan hệ khách hàng – Customer Relations Manager
  • Công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng – WPCRM
  • Công cụ quản lý đơn hàng Woocommerce
  • Công cụ quản lý mã giảm giá Woocommerce

Với những công cụ hữu ích kể trên, Woocommerce thực sự là sự lựa chọn tốt nhất để bán website của bạn. Không để bạn phải chờ đợi nữa, hãy cùng tìm hiểu cách quản lý đơn hàng trên Woocommerce tại đây.

Hướng dẫn quản lý đơn hàng trên Woocommerce

Hướng dẫn quản lý đơn hàng trên Woocommerce

Mỗi khi có khách đặt hàng sản phẩm/dịch vụ nào đó trên website, ngoài việc thiết lập email thông báo đến người quản trị và mail xác nhận người dùng đã đặt hàng, thì thông tin đơn hàng đó còn được lưu trữ tại một nơi nhất định trên website mà chỉ người quản trị mới có thể vào xem được.

Để xem được các đơn hàng người dùng đã đặt trên website của mình, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào website bằng tài khoản quản trị viên.

Xem Ngay Bài Viết  Chu Thúy Quỳnh là ai? Ca sĩ nổi tiếng với tin đồn “sửa nát mặt” 2022

Bước 2: Điều hướng đến Woocommerce -> Đơn hàng.

Mọi đơn hàng của khách hàng đặt trên website sẽ xuất hiện ở đây. Chúng được liệt kê chi tiết, bao gồm trạng thái đã được xử lý hay chưa, đơn hàng đã được hoàn thành hay vẫn đang bị tạm dừng, v.v.

Trong phần Hành động bạn có 3 lựa chọn:

Đang xử lý – 3 dấu chấm: Đánh dấu để xác nhận đơn hàng đang được xử lý. Thông báo sẽ được gửi tới khách hàng qua email.

Đã hoàn thành – Dấu kiểm: Đánh dấu đơn hàng là đã được xử lý và sẽ có thông báo qua email được gửi đến khách hàng.

View – Eye Shape: Nơi xem thông tin khách hàng.

Bước 3: Để xem chi tiết đơn hàng bất kỳ, bạn di chuột qua biểu tượng trạng thái ở đầu đơn hàng để xem trạng thái của đơn hàng đó. Để biết thêm chi tiết, hãy nhấp vào biểu tượng con mắt.

Một điều cần lưu ý là bạn sẽ không thể nhìn thấy địa chỉ đầy đủ của khách hàng tại đây. Nhấp vào biểu tượng cây bút trong phần Chi tiết giao hàng để xem tất cả thông tin này.

Đây là các bước để xem chi tiết địa chỉ khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu bạn gửi lại email xác nhận liên quan đến đơn hàng họ đã đặt, hãy chuyển ngay đến phần Hành động đặt hàng ở bên phải để gửi email.

Xem Ngay Bài Viết  Con ngan là gì? Phân biệt Ngan và Vịt Xiêm

Bước 4: Sau khi xử lý đơn hàng, bạn đừng quên thay đổi trạng thái đơn hàng thành “Đã hoàn thành” để dễ quản lý hơn nhé!

Sau khi cập nhật tất cả các thay đổi về đơn hàng, hãy lưu chúng lại.

Bước 5: Để xem sự thay đổi của tất cả đơn hàng, bạn có thể vào báo cáo. Tại đây chúng ta có thể xem báo cáo đơn hàng, báo cáo tình trạng kho hàng theo ngày, tháng, năm…

Trên đây là toàn bộ quá trình quản lý đơn hàng trên Woocommerce. Thật đơn giản phải không nào?

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thiết lập chức năng theo dõi đơn hàng trên chính website của mình. Nhờ có chức năng này mà ta có thể biết được tình trạng hóa đơn của từng khách hàng một cách chi tiết.

Từ khoá liên quan:

Công cụ bán hàng Woocommerce
Tiện ích của công cụ bán hàng Woocommerce

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *