LÀM VIỆC VỚI BẢNG TRONG WORD

Tin Tức

Hướng dẫn tạo bảng (table) trong word 

Thêm_xóa cột và dòng cho bảng (Table) trong Word

Để tạo bảng thực hiện các công việc liên quan đến nó trong word 2010, bạn có thể nhanh chóng thao tác theo 03 cách cơ bản như sau:

Cách 1: Di chuột chọn số lượng ô mong muốn

Cách thức này áp dụng khi bạn muốn tạo bảng với số lượng ô nhỏ (giới hạn 10 ô hàng ngang và 8 ô hàng dọc). Bạn chỉ cần vào phần Insert  sau đó chọn vào ô Table, sau đó di chuột để chọn số lượng ô trong bảng theo nhu cầu.

Cách 2: Cài đặt bảng (table) trong word theo số lượng mong muốn

Ở cách này, bạn cũng vào mục Insert trên thanh công cụ và lựa chọn mục Table. Tại cửa sổ hiện ra, bạn lựa chọn vào mục Insert TableKhi đó, hộp thoại mới xuất hiện và bạn chỉ cần nhập vào số hàng số cột mong muốn và chọn Ok  là xong. Với cách này, bạn có thể tùy chỉnh bảng với số lượng hàng và cột nhiều hơn cách trên.

Hộp thoại mới yêu cầu nhập số hàng số cột mong muốn

Cách 3: Tạo bảng (table) trong Word bằng cách vẽ

Người dùng có thể tùy chỉnh vẽ số lượng hàng và cột với chiều rộng và dài tùy ý ngay từ đầu khi tạo bảng. Việc bạn cần làm là lựa chọn Insert trên thanh công cụ, chọn tiếp Table, tại hộp thoại lựa chọn mục Draw Table. Lúc này, trên trang xuất hiện cây bút và bạn có thể thực hiện việc tạo bảng cho mình.

Xem Ngay Bài Viết  Những câu chúc ngủ ngon ngắn gọn, hay và dễ thương

Thêm/xóa cột và dòng cho bảng (Table) trong Word

Hướng dẫn tạo bảng (table) trong word

Sau khi đã tạo được cho mình một bảng với số ô và hàng theo yêu cầu, khi tiến hành các hoạt động khiến bạn cần thêm hoặc xóa bớt cột/dòng để phù hợp hơn thì bạn có thể làm theo cách sau:

Chèn/xóa cột ở bảng 

Đầu tiên, khi bạn muốn thêm một cột ở vị chí nào thì chọn chuột vào cột gần vị chí đó, tiếp theo nhấp phải chuột. Khi các lựa chọn hiện lên, bạn click vào Insert khi đó bạn chỉ cần lựa chọn vị trí chèn cột mong muốn:

  • Chọn Insert Columns to the Left: khi muốn chèn cột về phía bên trái cột hiện tại
  • ChọnInsert Columns to the Right: khi muốn chèn cột về phía bên phải cột hiện tại

Còn khi bạn muốn xóa cột nào chỉ cần nhấp chuột vào cột đó, Click chuột phải và lựa chọn mục Delete Columns.

Chèn/xóa dòng trong bảng (table) trong Word

Các bạn làm tương tự như trên nhưng thay vì đánh dấu cột thì các bạn đánh dấu hàng và chọn chuột phải. Chọn mục trong kết quả chèn, bây giờ chúng ta sẽ thực hiện các lựa chọn liên quan đến hàng như:

  • chọn Chèn các dòng trên: Giúp thêm một dòng ở trên
  • chọn Chèn hàng bên dưới: Giúp thêm dòng sau

Để xóa một hàng, bạn cũng cần chọn hàng muốn xóa, nhấp chuột phải và chọn mụcXóa hàng.

Bạn cũng có thể thêm/xóa hàng/cột trong một phần bảng cách trình bày trên thanh công cụ. Ở đó, tất cả các hành động được trình bày dưới dạng biểu tượng dễ hiểu và có thể được hoàn thành bằng cách chỉ cần nhấp vào chúng.

Xem Ngay Bài Viết  Chạm đề là gì? Đề chạm bao nhiêu số 

Hướng dẫn chỉnh sửa bảng (Table) trong Word

Hướng dẫn chỉnh sửa bảng (Table) trong Word

Sử dụng bảng trong Word không chỉ đơn thuần là xây dựng bảng và điền thông tin. Trong quá trình này, các yêu cầu thường xuất hiện yêu cầu bạn chỉnh sửa chúng sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số chỉnh sửa bảng đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện trong một phần trên thanh công cụ bố cục như sau:

Cách gộp Ô

Sau khi chọn các ô muốn gộp các bạn vào phần cách trình bày và chọn Hợp nhất các ô(Biểu tượng Merge cell) là bạn đã gộp được các ô theo ý muốn.

Cách tách Ô

Bạn cũng lựa chọn một ô cần tách, vào Layout rồi chọn Split Cell (biểu tượng ô được chia nhỏ). Khi đó, hộp thoại mới xuất hiện để cho bạn thiết lập số hàng số cột cần tách, chon OK  là xong.

Cách tách bảng

Chọn vị trí cần phân tách trong bảng, vào phần Layout và chọn mục  Split Table nó sẽ tự động phân cách bảng cho bạn.

Hướng dẫn thêm ghi chú vào bảng (Table) trong Word

Biểu mẫu cần ngắn gọn, dễ hiểu, bắt mắt nhưng thông tin bạn cung cấp lại rất lớn. Vì vậy, việc tạo tiêu đề cho bảng sẽ mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đánh dấu vị trí trong bảng cần tạo chú thích
  • Bước 2: Chọn Review (trên thanh công cụ), chọn New Comment
  • Bước 3: Nhập các bình luận cần thiết. Phần chú thích sẽ được phân biệt bằng các màu nền khác nhau
Xem Ngay Bài Viết  Các lựa chọn thay thế của MobaXterm trong Mac

Bạn có thể ngăn không cho những nhận xét này hiển thị khi muốn in nội dung bảng, việc này có thể thực hiện bằng cách: Chọn View -> Chọn Show Marks -> Bỏ chọn Comments

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong bảng (Table) trong Word

Bảng đánh số giúp trình bày thông tin trong bảng một cách đầy đủ hơn. Các thao tác cần thực hiện để đánh số bảng:

Đánh dấu ô cần đánh số -> chọn thẻ Trang chủ -> Chọn các mục đoạn văn(Biểu tượng số Serial) -> Chọn Số seri (biểu tượng mũi tên trên mục) -> Chọn Xác định các định dạng số mới.

Trong hộp thoại mới xuất hiện sau khi chọn xác định các định dạng số mới,Bạn cần xóa các điểm sau số 1 và chọn ĐƯỢC RỒI. Đến đây là bạn đã hoàn thành xong các bước thiết lập các số trong bảng. Ở lần tiếp theo bạn chỉ cần chọn biểu tượng mũi tên trong bảng.số seri Và không cần thiết lập lại việc loại bỏ điểm.

Đối với các bảng dài ở các trang khác nhau, việc đánh số bắt đầu cần được đặt lại ở trang mới để tiếp tục được đánh số phù hợp. Chỉ cần chọn Đánh số > Đặt giá trị đánh số -> Bắt đầu danh sách mới -> Nhập số seri tiếp theo đặt giá trị.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *