Khắc phục sự cố Lỗi 0x000006BA trên PC chạy Windows 10

Tin Tức

Bạn đang gặp phải thông báo lỗi “Dịch vụ bộ đệm máy in cục bộ không hoạt động” khi cài đặt máy in mới, mở cài đặt của máy in cục bộ đã được định cấu hình hoặc cố in một tệp. Lỗi này có thể xảy ra trên Windows 10, Windows 8.1 hoặc Windows 7.

Nguyên nhân gây ra lỗi 0x000006BA?

Dữ liệu bị hỏng trong thư mục PRINTERS: Nếu trước đó bạn đã kết nối các máy in khác với máy tính Windows 10 này, có thể dữ liệu từ những máy in trước không thể sử dụng cho máy in mới. Trong trường hợp này, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách vào thư mục PRINTERS trong thư mục System32 và xóa các tệp cũ để nhường chỗ cho các tệp mới.

Dịch vụ Bộ đệm in không nhất quán: Trạng thái treo của Dịch vụ Bộ đệm in không phải là chuyện hiếm trong Windows 10. May mắn thay, vấn đề này có thể dễ dàng được khắc phục bằng cách khởi động lại Dịch vụ Bộ đệm in từ màn hình Dịch vụ, và thay đổi kiểu khởi động nếu cần.

Xem Ngay Bài Viết  Bật mí 6 ứng dụng theo dõi thai kỳ miễn phí cho mẹ bầu

Chia sẻ máy in không được bật: Nếu sự cố này xảy ra khi bạn cố gắng sử dụng máy in đã kết nối với mạng cục bộ (nhưng trên một máy tính khác), có thể tính năng chia sẻ máy in đã bị tắt. Để giải quyết vấn đề trong trường hợp này, bạn cần bật chia sẻ máy in trong các tùy chọn Cài đặt Máy in và Chia sẻ Nâng cao.

Máy in không khớp phổ biến: Trên Windows 10, có một số nguyên nhân phổ biến khiến máy in ngừng hoạt động sau khi đã kết nối trước đó. May mắn thay, hầu hết các vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách chạy Trình khắc phục sự cố Máy in và áp dụng các giải pháp được đề xuất.

Tệp hệ thống bị hỏng: Trong một số trường hợp, sự cố này có thể xảy ra khi máy tính của bạn bị hỏng các tệp hệ thống không thể sửa chữa theo cách thông thường. Trong trường hợp này, bạn nên chạy các tiện ích như SFC và DISM để xác định vị trí các tệp hệ thống có khả năng bị hỏng và thay thế chúng bằng các tệp tốt hơn để sửa lỗi và kết nối máy in một cách bình thường.

Làm thế nào để giải quyết lỗi 0x000006BA?

Cài đặt lại máy in

  1. Chuyển đến menu Bắt đầu.
  2. Tìm kiếm hoặc đi vào Bảng điều khiển.
  3. Tìm và nhấp vào tùy chọn “Thiết bị và Máy in”.
  4. Nhấp chuột phải vào máy in đã được cài đặt.
  5. Chọn “Thuộc tính”.
  6. Chọn “Trình điều khiển”.
  7. Đánh dấu và trích xuất từng trình điều khiển.
  8. Nhấp OK.
  9. Đóng trang máy in.
  10. Quay lại menu Bắt đầu.
  11. Tìm từ “RUN” hoặc di chuyển đến “RUN”.
  12. Mở nó và gõ service.msc.
  13. Tìm dịch vụ Bộ đệm máy in.
  14. Dừng dịch vụ Bộ đệm in trong khoảng 10 phút.
  15. Khởi động lại dịch vụ Bộ đệm in.
  16. Quay lại và cài đặt lại máy in.
Xem Ngay Bài Viết  MB Bank cho Android 6.2.3 Ứng dụng ngân hàng điện tử MB

Đặt lại máy in về trạng thái mặc định trên máy tính Windows

  1. Làm trống hàng đợi in.
  2. Cập nhật trình điều khiển máy in.
  3. Gỡ cài đặt máy in.
  4. Gỡ cài đặt trình điều khiển máy in.
  5. Cài đặt lại máy in.
  6. Xóa các máy in xuất hiện trong Trình quản lý in.
  7. Nhấp vào Máy in trong ngăn bên trái.

Kiểm tra ngôn ngữ không phải Unicode trên máy tính Windows của bạn

  1. Chuyển đến menu Bắt đầu.
  2. Tìm kiếm hoặc đi vào Bảng điều khiển.
  3. Chọn “Khu vực và Ngôn ngữ”.
  4. Chọn “Thay đổi ngôn ngữ hệ thống”.
  5. Đặt “Ngôn ngữ hệ thống hiện tại” thành tiếng Anh (Mỹ).

Xóa hoặc gỡ cài đặt tất cả các trình điều khiển của bên thứ ba

  1. Chuyển đến menu Bắt đầu.
  2. Di chuyển đến Máy tính hoặc Máy tính của tôi.
  3. Nhấp vào “Gỡ cài đặt hoặc thay đổi chương trình”.
  4. Điều hướng đến trình điều khiển bạn muốn gỡ cài đặt.
  5. Nhấp chuột phải và chọn “Gỡ cài đặt” để xóa nó.

Quét các tệp hệ thống

  1. Khởi động máy tính ở chế độ an toàn.
  2. Mở dòng lệnh với quyền quản trị.
  3. Nhập lệnh sfc / scannow.
  4. Chờ quá trình quét kết thúc.
  5. Định vị tệp bị hỏng.
  6. Tìm một bản sao mới.
  7. Cài đặt một bản sao mới.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với VDO Software để được trợ giúp.

Rate this post