HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LIVECHAT ĐƠN GIẢN NHẤT

Tin Tức
Rate this post

Cửa sổ chat là nơi cập nhật cà hiển thị toàn bộ câu hỏi khách hàng đang thắc mắc và muốn website có lời giải thích rõ ràng và chi tiết nhất. Đây cũng là nơi bạn có thể thực hiện các công việc như phản hồi khách hàng, tìm, lọc và phân loại khách hàng.. Rất có thể đây là những khách hàng tiềm năng. Lúc này, bán được hàng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tư vấn của bạn. Và nếu bạn chưa biết thao tác với phần mềm LiveChat này? Đừng lo, hãy để Webmax giúp bạn hướng dẫn sử dụng LiveChat.

Thiết lập lời mời chat tự động

Sau khi cài đặt livechat lên wordpress thành công, bước tiếp theo chúng ta phải làm là thiết lập lời mời sao cho thật thu hút, hay nói đúng hơn là khuyến khích họ thực hiện những bước then chốt trên website của mình. Để làm được điều nầy, hãy cùng thực hiện một số bước cơ bản dưới đây.

Bước 1: Tạo lời mời và dán đoạn mã vào website

Tại bài trước, bạn đã có tài khoản của riêng mình rồi chứ? Hãy đăng nhập vào và tìm đến menu Cấu hình (configuration) > Chat > Lời mời, rồi nhấp vào nút “Tạo“, sẽ thấy màn hình sau:

Xem Ngay Bài Viết  Khắc phục sự cố Lỗi 0x000006BA trên PC chạy Windows 10

Khi click vào nút “Select Button” trên bất kì mẫu có sẵn nào, chúng đều chuyển tiếp đến màn hình thứ 2 như sau:

Đây là nơi cung cấp tổng quan các lời chat thông dụng và kèm theo mã tích hợp dán nhãn vào trước thẻ <boly> trên web.

Và sau đó, nếu bạn muốn chỉnh sửa nút LiveChat, chỉ cần thực hiện thao tác này trên trang quản trị mà không cần dán lại đoạn mã.

Bước 2: Tùy chỉnh hiển thị lời mời

Tiếp theo bước 1, hãy đến Thiết lập-> Lời mời, sẽ thấy hiển thị một màn hình như sau:

Phần cài đặt nâng cao “Advanced Settings” sẽ giúp bạn thiết lập các quy tắc cũng như những định nghĩa cho lời mời này.

Trên tất cả các trang của website, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kiểu lời mời chat tự động khác nhau.

Hệ thống LiveChat sẽ tự động kiểm soát cân bằng để hỗ trợ bạn. nếu tất cả các nhân viên đang bận trò chuyện với nhiều khách hàng, hệ thống sẽ không phát hành hộp thoại mời thêm nữa. Đồng thời, chúng cũng giám sát chặt chẽ tỉ lệ chuyển đổi của các lời mời. Tùy thuộc vào số lượng khách truy cập trên website mà hệ thống sẽ chỉ gửi lời mời cho số lượng khách truy cập mà bạn đang còn cổng trống để tiếp nhận lời mời.

Sau khi tạo xong Lời mời chat, bạn copy mã HTML và dán và trước thẻ đóng </body> trên website.

Xem Ngay Bài Viết  Hướng dẫn cắm nụ tầm xuân độc đáo chơi Tết

Một số điều bạn cần lưu ý:

Bạn chỉ cần dán mã vào 1 website duy nhất, sau đó có thể tạo ta nhiều mẫu khác nhau theo các điều kiện cần,

Bạn nên đặt tên dễ nhớ cho mỗi mẫu lời mời chat được tạo ra, đẻ biết khi khach đồng ý chat với mẫu tên gì. Từ đó bạn sẽ đo lường được hiệu quả của các mẫu mời chat tự động cũng như lương tương tác của khách truy cập vào website đó.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng LiveChat cơ bản, giúp bạn tạo ra những lời mời ấn tượng, thu hút khách hàng.

Vậy, làm sao để tạo ra những lời mời thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ mua hàng?

Bí quyết thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ mua hàng

Để thu hút khách hàng, bạn có thể áp dụng 3 chiến thuật dưới đây!

Cách 1: Theo dõi khách hàng và tiếp cận với lời chào hỏi tùy biến

Với cách này, bạn cần biến đổi thông điệp, sao cho phù hợp với các khách hàng tiềm năng. Cách này chắc chắn sẽ mang khách hàng tiềm năng về cho bạn.

Để làm được điều này, bạn cần thực hiện:

  • Kiểm ra xem khách hàng nào đang truy cập website của bạn hơn 30 giây.
  • Đảm bảo khách hàng này chưa tham gia trò chuyện.
  • Gửi lời mời trò chuyện đã được tùy biến sẵn.

Cách 2: Theo sát khách hàng ở những giai đoạn đưa ra quyết định

Ngoài cách 1, chìa khóa bán hàng thành công trên các website thương mại điện tử là hiểu được khách hàng của mình đang nghĩ gì.

Xem Ngay Bài Viết  Soạn bài Bếp lửa – Bằng Việt – Soạn văn 9

Để làm được điều này, bạn cần thực hiện:

  • Kiểm tra xem khách hàng nào đã quay trở lại web lần thứ 2 trở lên và xem họ đang tìm kiếm nhiều nhất vào sản phẩm nào.
  • Đảm bảo rằng khách hàng này chưa từng tham gia trò chuyện.
  • Gửi lời chào và lời mời tham gia trò chuyện đến khách truy cập.

Cách 3: Nhận diện khách hàng mục tiêu

Nếu đã biết đâu là khách hàng mục tiêu thông qua những quảng cáo trả tiền, bạn cần tạo trang quảng cáo để thu hút những đối tượng này để tăng tỷ lệ mua hàn bởi những khách hàng tiềm năng này.

Để làm được điều này, bạn cần thực hiện:

Khi ai đó đến với webiste của bạn bằng các phương pháp trả tiền, sẽ có một thông số ‘gclid’. Hãy thiết lập thông số để kiểm tra.

Nếu đúng, khách hàng đó sẽ được đánh dấu lại với 1 tên, giúp bạn tùy chỉnh phương pháp tiếp cận sao cho phù hợp.

Đến đây, Webamax đã hướng dẫn bạn sử dụng LiveChat một cách chi tiết nhất rồi đó. Thật đơn giản phải không nào? Hãy cài đặt ngay LiveChat vào website của bạn để cập nhật ngay những tính năng hữu ích này nhé!

Một thắc mắc, website bất động sản có nên cài đặt phần mềm này không? Hãy nhờ đến sự tư vấn chi tiết của các đơn vị Thiết kế website bất động sản tại hà nội để nhận được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *