EN
Bởi: Tháng Hai 4th, 2021 Nhận xét (0)

Hashtag Là Gì? Công Dụng Kỳ Diệu Của Hashtag Trong Truyền Thông

Một hashtag hay ký hiệu “#” đang trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trên mạng xã hội. Nếu bạn chưa từng sử dụng và bạn đã từng tự hỏi hashtag là gì? Hashtag có công dụng như thế nào? Thì đây là một bài viết tuyệt vời giúp bạn hiểu và sử dụng hashtag hiệu quả.

Hashtag là gì? Công dụng kỳ diệu của hashtag

Hashtag là gì? Công dụng kỳ diệu của hashtag

1.     Hashtag Là Gì?

Hashtag là việc gắn nhãn cho một nội dung nào đó. Nó giúp những người khác quan tâm đến một chủ đề nhất định. Và họ có thể tìm thấy nội dung liên quan đến chủ đề một cách nhanh chóng.

Một hashtag có dạng như #thietkewebsite hoặc #vdosoftware.

Hashtag được sử dụng hầu hết trên các mạng xã hội. Nó được nổi lên qua Twitter và dần được sử dụng trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, Pinterest hay Google+.

Bất kỳ ai chia sẻ nội dung liên quan đến một chủ đề đều có thể thêm nhãn hashtag vào nội dung của họ. Do đó thông qua hashtag chủ đề, có thể tìm thấy các thông điệp khác nhau trên cùng nền tảng xã hội.

2. Nguyên Tắc Sử Dụng Hashtag

  • Hashtag luôn bắt đầu bằng ký hiệu #. Tuy nhiên chúng sẽ không hoạt động khi bạn sử dụng dấu cách, dấu chấm câu hoặc ký hiệu.
  • Tài khoản của bạn phải ở chế độ công khai. Nếu không, những người không theo dõi bạn sẽ không thể tìm thấy nội dung được gắn thẻ.
  • Không nên xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các nội dung gắn thẻ hashtag thường có xu hướng tương đối ngắn và dễ nhớ.
  • Sử dụng các hashtag có liên quan và cụ thể. Những hashtag tối nghĩa thường sẽ khó tìm thấy hoặc không được sử dụng.
  • Giới hạn số lượng hashtag mà bạn sử dụng tránh spam. Một bài viết chỉ nên có từ 3-5 hashtag.

3. Công Dụng Kỳ Diệu Của Hashtag

Công dụng của hashtag trong truyền thông

Công dụng của hashtag trong truyền thông

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn.

Bài đăng bao gồm cả thẻ hashtag có nghĩa là bạn đang tham gia một cuộc trò chuyện diễn ra trên mạng xã hội đó. Và nó làm cho bài đăng của bạn hiển thị trọng cuộc trò chuyện đó.

Tạo cơ hội xây dựng thương hiệu cho riêng bạn.

Tạo hashtag có thương hiệu là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn. 

Thể hiện sự ủng hộ với vấn đề một vấn đề xã hội

Ngoài các hashtag liên quan đến vấn đề xã hội, các thương hiệu cũng có thể tạo một hashtag có thương hiệu. Nó cũng cho thấy mối liên hệ của thương hiệu với vấn đề xã hội.

Ví dụ #EachfofEqual đã được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội vào Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Giúp khách hàng mục tiêu tìm thấy bạn. 

Sử dụng các hashtag phổ biến có thể là một cách để giúp người dùng tìm thấy thương hiệu của bạn. Ví dụ bạn sử dụng #website trên các bài đăng trên instagram của mình. Những ai theo dõi hashtag đó sẽ thấy bài đăng gần đây của bạn trong nguồn cung cấp dữ liệu của họ. Bạn có thể có được một số lượt theo dõi mới bằng cách này.

4.   Cách Tìm Kiếm Hashtag Tốt Nhất

Để tìm các hashtag cụ thể cho thương hiệu, ngành và đối tượng của bạn, có thể thực hiện những cách sau.

Cách tìm kiếm hashtag hiệu quả

Cách tìm kiếm hashtag hiệu quả

Cách 1: Theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và đối thủ cạnh tranh. 

Thu thập những thông tin về đối thủ cạnh tranh và những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của thương hiệu bạn.

Cách 2: Ghi lại những hashtag mà họ sử dụng thường xuyên nhất. 

Điều này giúp bạn hiểu cách đối thủ cạnh tranh tương tác với đối tượng mục tiêu và những từ khóa mà họ có xu hướng sử dụng.

Cách 3: Sử dụng Hashtaggify.me

Giúp bạn tìm các hashtag trên Twitter hoặc Instagram tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Với công cụ này bạn có thể tìm kiếm bất kỳ hashtag nào và xem mức độ phổ biến của chúng.

Cách 4: Kiểm tra những hashtag đang thịnh hành

Ritetag cho phép bạn nhập chú thích của bạn vào thanh vằn bẳn và tải lên hình ảnh bạn sẽ ghép nối với chú thích đó. Từ đó tạo các đề xuất hashtag thịnh hành dựa trên nội dung của bạn. 

Cách 5: Tìm các hashtag có liên quan

Nếu bạn đã nắm được những hashtag hoạt động tốt cho thương hiệu. Hãy cân nhắc sử dụng các hashtag có liên quan. Điều này có thể giúp bạn kết nối với nhiều đối tượng đang quan tâm hơn.

5. Một Số Mẹo Sử Dụng Hashtag Trên Mạng Xã Hội

Chiến lược sử dụng hashtag trên mạng xã hội

Chiến lược sử dụng hashtag trên mạng xã hội

#Twitter

Số lượng hashtag tối ưu để sử dụng: 1-2 thẻ

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag: bất kỳ đâu trong tweet của bạn

Giới hạn ký tự hashtag: 280 ký tự

Nếu bạn tạo một hashtag mới hãy đảm bảo rằng nó chưa được sử dụng.

#Facebook

Số lượng hashtag tối ưu để sử dụng: 1-2 thẻ

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag: bất kỳ phần nào của bài đăng trên Facebook

Theo dõi các tài khoản đang tham gia cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng URL facebook.com/hashtag/_____. bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

#Instagram

Số lượng hashtag tối ưu để sử dụng: 5 – 10 thẻ

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag: Tìm kiếm các hashtag trong tab Thẻ của phần Khám phá của Instagram

Với tài khoản Instagram Business bạn có thể truy cập Instagram Insights để xem bao nhiêu lượt ghé thăm từ hashtag của bạn

#Youtube

Số lượng hashtag tối ưu để sử dụng: 1 – 2 thẻ

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag: tiêu đề hoặc đoạn mô tả dưới video

Nếu bạn không bao gồm hashtag trong tiêu đề, ba thẻ bắt đầu bằng # đầu tiên trong mô tả sẽ hiển thị phía trên tiêu đề video của bạn.

Bạn đã có thể hiểu phần nào công dụng của hashtag. Vậy còn chần chừ gì mà không tận dụng sức mạnh của hashtag trong chiến dịch marketing ngay bây giờ. Bạn đã sử dụng thẻ hashtag trong chiến dịch truyền thông của bạn như thế nào. Để lại chia sẻ của bạn ở phần bình luận dưới đây.

Bạn đang quan tâm đến cách đo lường hiệu quả chiến dịch marketing? Bạn muốn xây dựng kênh truyền thông website? 

Tham khảo chi tiết tại đây.

Bình luận

Xem thêm các dịch vụ khác

Hotline tư vấn miễn phí