Bạn làm trong lĩnh vực marketing thì chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với thuật ngữ “guideline” rồi. Nhưng thực sự, guideline là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về guideline ngay tại đây!
TÓM TẮT
Guideline là gì?
Guideline là bộ quy tắc giúp chúng ta hiểu cách hoạt động của một thương hiệu và được chia sẻ với khách hàng.
Định nghĩa guideline là gì?
Cụ thể, guideline là bộ quy tắc có nội dung giải thích cách thức hoạt động của thương hiệu và được bàn giao cho khách hàng.
Một số khái niệm liên quan đến guideline
Brand guideline là gì?
Brand guideline là bản hướng dẫn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và đảm bảo sự thống nhất trong việc thiết kế bao bì, ấn phẩm truyền thông, xây dựng website…
Content guideline là gì?
Content guideline là hướng dẫn về giọng điệu, cách viết và độ dài của nội dung liên quan đến thương hiệu để truyền tải đến khách hàng mục tiêu của bạn.
Logo guideline là gì?
Logo guideline bao gồm quy tắc sử dụng logo và các trường hợp phù hợp để sử dụng logo trong văn bản, website và các ấn phẩm truyền thông khác.
Visual guideline là gì?
Visual guideline là hướng dẫn trực quan giúp nhà thiết kế phát triển ý tưởng của mình dựa trên các tiêu chí về hình ảnh.
Vai trò của guideline là gì?
Guideline giúp các nhà thiết kế, quản lý… hiểu rõ về thương hiệu và tạo ra những hình ảnh phù hợp với thương hiệu đó. Đồng thời, guideline cần đảm bảo tính độc đáo để cho phép sự linh hoạt và sáng tạo.
Cụ thể, brand guideline có vai trò sau:
- Cung cấp các thông tin quan trọng về thương hiệu như bản chất, sứ mệnh và định vị của thương hiệu.
- Tạo ra sự thống nhất cho thương hiệu qua khái niệm, màu sắc, font chữ, logo…
- Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn và căn chỉnh các yếu tố thiết kế trong các ấn phẩm truyền thông.
Cấu trúc của guideline là gì?
Để truyền tải thông tin một cách hiệu quả, guideline cần có các phần sau:
- Thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, lịch sử hình thành và phát triển…
- Cam kết của doanh nghiệp với khách hàng.
- Định hướng của thương hiệu qua đoạn mô tả ngắn.
- Cách sử dụng logo.
- Bảng màu sắc bao gồm màu chính, màu phụ…
- Văn phong và kiểu chữ.
- Quy chuẩn cho các ấn phẩm như quà tặng, hình ảnh fanpage…
Vi phạm guideline là gì?
Sau khi hiểu rõ về guideline là gì, chúng ta cũng cần nhớ rằng vi phạm guideline có nghĩa là vi phạm các quy tắc thiết kế. Tuy nhiên, việc sáng tạo trên nền tảng thương hiệu được đánh giá cao và khuyến khích.
Để phát huy tối đa sự sáng tạo, nhà thiết kế cần linh hoạt cân nhắc các yếu tố thương hiệu dựa trên nguyên tắc sáng tạo liên tục.
Xem thêm: Tmdl.edu.vn sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị về guideline. Hãy Like và Share để ủng hộ Tmdl.edu.vn và tiếp tục cập nhật những bài viết mới nhé!
Trang chủ: Tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp