EN
Bởi: Tháng Hai 10th, 2021 Nhận xét (0)

Meta Description Là Gì ? Cách Viết Meta Description “Hoàn Hảo” Cho SEO

Nếu bạn đang tự hỏi meta description là gì ? Bạn bối rối về cách viết meta description của mình? Thì bạn không phải là người duy nhất. Không một ai khi bắt đầu với SEO đều chưa từng tự hỏi điều đó. Để giúp loại bỏ sự băn khoăn đó, tôi sẽ đi sâu vào những điều tạo nên một meta description tuyệt vời và chia sẻ cách viết meta description hoàn hảo cho SEO.

Bạn cũng sẽ hiểu được lý do tại sao meta description lại quan trọng với trang web của bạn. Cũng như độ dài tốt nhất cho một meta description của bạn (đặc biệt có tính đến các chính sách thay đổi của Google).

Meta description là gì? Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với meta description

Meta description là gì? Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với meta description

1. Meta Description Là Gì?

Meta description hay còn được gọi là thẻ mô tả – là một phần tử HTML chứ bản tóm tắt về trang của bạn. Nó là đoạn ngắn mà bạn thấy bên dưới tiêu đề của một website trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Đây là một ví dụ để bạn hình dung về nó:

Ví dụ về meta description của VDO Software

Ví dụ về meta description của VDO Software

2. Tại Sao Meta Description Lại Quan Trọng

Vào năm 2009, Google đã thông báo rằng văn bản trong thẻ mô tả không ảnh hưởng đến các thuật toán xếp hạng của nó cho tìm kiếm. Nhưng thẻ mô tả vẫn quan trọng bởi hai lý do:

  • Chúng thuyết phục mọi người nhấp vào kết quả của bạn trong các kết quả từ danh sách không trả tiền.
  • Thẻ mô tả có thể tác động đến CTR (tỷ lệ nhấp) của trang trên Google. Điều này có thể tác động tích cực đến khả năng xếp hạng của website.

3. Thẻ Mô Tả Của Bạn Nên Dài Bao Nhiêu?

Trên thực tế, Google chưa bao giời tuyên bố rõ ràng giới hạn của thẻ mô tả. Ngay cả khi họ đã thực hiện các thay đổi mở rộng đối với các trang tìm kiếm.

Không có một giới hạn chính xác nào về meta description

Không có một giới hạn chính xác nào về meta description

Tuy nhiên Google thường cắt ngắn các đoạn trích còn 155 – 160 ký tự. Tốt nhất nên giữ các meta description đù dài để chúng đủ mô tả. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng các mô tả từ 50 – 160 ký tự. Hãy nhớ rằng độ dài sẽ thay đổi tùy theo tình huống. Mục tiêu chính của bạn là cung cấp giá trị và thúc đẩy số lần nhấp. 

4. Cách Viết Một Meta Description Hoàn Hảo Cho SEO

Bây giờ bạn đã biết meta description là gì? Và tại sao nó quan trọng với trang web và nội dung của bạn. Hãy cùng xem cách viết thẻ mô tả tối ưu nhất cho SEO. Thẻ mô tả tốt ưu tiên trải nghiệm người dùng và gồm 3 tính năng sau:

  • Trả lời những câu hỏi của người dùng: “Trang nói về cái gì?” và “Tại sao trang là lựa chọn tốt nhất cho truy vấn của tôi?”.
  • Bao gồm từ khóa chính mà trang nhắm đến để xếp hạng.
  • Sử dụng nội dung tập trung vào lợi ích.
Cách viết meta description hoàn hảo cho SEO

Cách viết meta description hoàn hảo cho SEO

Để viết thẻ mô tả tốt và tăng tỷ lệ nhấp nên viết 160 ký tự hay không nên?

Lời khuyên của tôi? Sử dụng 160 ký tự cho thẻ mô tả của bạn nhưng không nên ám ảnh bởi nó. Có nghĩa, nếu thẻ mô tả của bạn dài 161 ký tự thì cũng không nên lãng phí thời gian rút gọn nó. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào các mẹo sau:

  • Đặt thông tin quan trọng nhất lên đầu. Mỗi mô tả cần nhanh chóng truyền đạt chủ đề – lợi ích của trang. Nếu website dành cho một số sản phẩm, thương hiệu hoặc chủ đề cụ thể, hãy đặt các thuật ngữ và từ khóa đó ở đầu.
  • Làm cho thẻ mô tả của bạn có tính đối thoại. Dùng ngôn ngữ tự nhiên sẽ hấp dẫn người dùng hơn.
  • Định vị tất cả nội dung mang lại lợi ích cho người dùng. Và nội dung cần bao gồm ngôn ngữ hành động, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột.
  • Đảm bảo thẻ mô ta khớp với nội dung của bạn. Đừng lừa dối người tìm kiếm. Họ sẽ ghét bạn vì điều đó.

Lưu ý thẻ mô tả có thể bị cắt bớt khi hiển thị trong tìm kiếm. Vì thế hãy sử dụng 120 ký tự đầu tiên để truyền đạt thông điệp quan trọng nhất của bạn.

5. Những Điều Cần Tránh Khi Viết Meta Description

  • Không nhồi nhét từ khóa. Lặp lại từ khóa của bạn nhiều lần sẽ khiến bạn bị phạt.
  • Không sao chép và dán một khối lớn nội dung từ trang hoặc bài đăng dưới dạng mô tả. Dành thời gian để viết bản mô tả độc nhất để biến nó thành một quảng cáo nhỏ của bạn.
  • Không sử dụng cùng một mô tả trên nhiều trang hoặc bài đăng. Điều đó gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và làm giảm hiệu quả. Điều này tương tự cũng xảy ra đối với thẻ tiêu đề và nội dung trang tổng thể. 

Xem thêm: Bí quyết viết tiêu đề thân thiện với công cụ tìm kiếm

Tạm Kết

Thẻ mô tả không thể trực tiếp đóng góp vào cách Google xếp hạng website của bạn. Nhưng chúng chắc chắn sẽ hấp dẫn người dùng nhấp vào liên kết của bạn. Vì vậy, thẻ mô tả vẫn được ưu tiên khi tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn. 

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dành toàn bộ thời gian để  tối ưu hóa thẻ mô tả. Những gì Google thực sự muốn là bạn dành nhiều thời gian hơn đề đưa ra nội dung chất lượng. Vì thế, miễn là nội dung của bạn hữu ích cho người dùng và phù hợp với truy vấn tìm kiếm. Trang của bạn sẽ xếp hạng tốt trong tìm kiếm.

Bạn có câu hỏi về cách viết mô tả hoàn hảo cho SEO? Hãy để lại bình luận bên dưới!

Bình luận

Xem thêm các dịch vụ khác

Hotline tư vấn miễn phí