EN
Bởi: Tháng Hai 12th, 2021 Nhận xét (0)

Bật Mí 5 Cách Tiếp Cận Khách Hàng Trực Tuyến Không Phải Ai Cũng Biết

Việc thu hút khách hàng mới nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự không đơn giản chút nào. Đặc biệt là ngay sau khi thành lập doanh nghiệp trong một thế giới ngày càng phát triển. Đừng để điều đó làm bạn sợ hãi. Dưới đây là 5 cách tiếp cận khách hàng có thể giúp bạn có được khách hàng mới từ trực tuyến.

bật mí 5 cách tiếp cận khách hàng online giúp bạn cải thiện doanh thu

bật mí 5 cách tiếp cận khách hàng online giúp bạn cải thiện doanh thu

1. Sử Dụng Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Mạng xã hội giúp tăng nhận thức về thương hiệu.Theo thống kê mới nhất tính đến đầu năm 2020:

  • Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về số người sử dụng Facebook, với 69 triệu người dùng.
  • Số người sử dụng Instagram lên tới hơn 7 triệu người dùng.

Vì thế, ngoài mục đích để giải trí, trò chuyện thì ngày nay mạng xã hội được những người kinh doanh tận dụng như một kênh bán hàng online.

Bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng thông qua mạng xã hội

Bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng thông qua mạng xã hội

Làm thế nào để tận dụng tốt các kênh mạng xã hội?

  • Xây dựng fanpage bán hàng để có một lượng khách hàng trung thành. Mỗi khi bạn đăng bài viết, sẽ có thông báo đến những người theo dõi. Lượng theo dõi càng nhiều thì uy tín của bạn càng cao, tăng khả năng mua hàng của người dùng.
  • Tương tác là một thành tố không thể thiếu khi phát triển kênh bán hàng trên mạng xã hội. Tích cực chia sẻ các nội dung, video hấp dẫn, hình ảnh chất lượng để thu hút khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức mini game, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng chủ động tìm đến bạn.
  • Inbox giới thiệu sản phẩm trực tiếp hoặc đăng bài trên các nhóm bán hàng, tạo cuộc thảo luận trong group hay sử dụng các công cụ quảng cáo cũng mang lại hiệu quả bán hàng cao.

2. Tiếp Cận Khách Hàng Trên Các Sàn Thương Mại Điện Tử

Lựa chọn các trang mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và dễ dàng. Bất kỳ ai cũng có thể bán hàng trên mạng xã hội. Do đó, khi truyền thông trên mạng xã hội bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Vì thế bạn buộc lòng phải tìm kiếm và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác.

Các sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng online phổ biến hàng đầu hiện nay. Những sàn TMĐT Hàng đầu Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua đó là Shopee, Tiki, Sendo, Lazada,… Đây đều là các website có nhiều người truy cập. Họ là những người muốn tìm hiểu và có nhu cầu mua sắm sản phẩm. 

Thương mại điện tử đang là kênh bán hàng dẫn đầu các kênh bán hàng hiệu quả

Thương mại điện tử đang là kênh bán hàng dẫn đầu các kênh bán hàng hiệu quả

Với ưu điểm sở hữu số lượng khách hàng có sẵn “khủng”. Các sàn thương mại điện tử không ngừng thu hút những người bán hàng tham gia, đặc biệt là những người mới kinh doanh.

Lời khuyên cho bạn.

Giống như mạng xã hội, bán hàng trên trang thương mại điện tử cũng gặp phải sự cạnh tranh từ hàng nghìn đối thủ. Để sử dụng cách tiếp cận khách hàng hiệu quả qua thương mại điện tử bạn cần:

  • Tìm hiểu và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, sự khác nhau giữa các trang TMĐT. Từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được website nào thực sự phù hợp với bản thân. 

Để hiểu sâu hơn về các sàn TMĐT, bạn có thể tham khảo bài chia sẻ “Đọc Vị” 4 Sàn Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất Việt Nam 

  • Tính lan truyền trong các feedback của khách mua hàng trước chính là bí quyết giúp bạn tiếp cận khách hàng online trên diện rộng. Càng nhiều người mua và bình luận tích cực thì khả năng khách mua hàng ở gian hàng của bạn càng cao.

3. Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Bằng Blog

Một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng không kém phần hiệu quả khác là blog. Blog là nơi người dùng lập ra để chia sẻ kiến thức chuyên môn về một vấn đề nào đó. Cũng là nơi các doanh nghiệp tận dụng để marketing cho thương hiệu của mình.

Blog đang dần phổ biến với các lĩnh vực từ mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp đến ăn uống, du lịch,… Các chủ đề trên blog thường tập trung vào một lĩnh vực nhất định, những chia sẻ hấp dẫn để thu hút khách hàng xem và theo dõi. 

Trong bán hàng, các blog được người kinh doanh tận dụng bằng cách chèn các hyperlink và các nút kêu gọi hành động nhằm đưa người dùng đến trang đích mà họ hướng đến. 

4. Bán Hàng Qua Kênh Website Riêng

Là chủ công ty, chắc hẳn bạn cũng biết khách hàng chính là mạch máu của doanh nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp bạn cần chiếm được lòng tín và có một vị trí trong khách hàng. Chỉ cần thương hiệu bạn mạnh, được nhiều người nhắc đến và đánh giá là uy tín thì những khách hàng khác cũng sẽ tự động tìm đến và dùng thử.

Tối ưu website bán hàng là một trong những cách tiếp cận người dùng hiệu quả

Tối ưu website bán hàng là một trong những cách tiếp cận người dùng hiệu quả

Đối với những nhà bán hàng nhỏ thì việc kinh doanh trên facebook và các trang TMĐT sẽ tối ưu hiệu quả hơn. Nhưng đối với các ngành kinh doanh đặc thù, những thương hiệu có tên tuổi thì thiết kế website bán hàng riêng là chìa khóa để tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Website đóng vai trò như một “cửa hàng trực tuyến” để khách hàng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Với một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng
  • Tối ưu hóa quy trình mua hàng
  • Là công cụ truyền thông miễn phí
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả kinh doanh

Tham khảo: Bảng giá dịch vụ thiết kế website bán hàng

5. Kết Nối Với Các Influencers

Để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu thì tận dụng sức ảnh hưởng của các influencer là cách mà thu hút khách hàng được lựa chọn trong những năm gần đây.

Các hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ được các influencer marketing khéo léo qua các ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội. Từ đó tạo sức lan tỏa cho doanh nghiệp, thúc đẩy tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Mỗi lĩnh vực đến có các Influencer phù hợp riêng. Tùy vào mục đích và ngân sách, doanh nghiệp có thể xem xét và chọn người phù hợp với thương hiệu mình.

Có thể bạn quan tâm: Influencer là gì? Phân loại các nhóm Influencer hiện nay.

Kết Luận

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để thu hút khách hàng trực tuyến.

Từ việc tạo trang web cho doanh nghiệp, thông qua các trang mạng xã hội đến kết hợp với các Influencer. Hầu hết các cách đều được lập ra để tiếp cận khách hàng thuận tiện.

Vì vậy. còn chần chừ gì nữa mà không đưa doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng ngay hôm nay?

Bình luận

Xem thêm các dịch vụ khác

Hotline tư vấn miễn phí