EN
Bởi: Tháng Tám 24th, 2020 Nhận xét (0)

7 YẾU TỐ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN TRÊN WEBSITE HIỆU QUẢ

Bán hàng trực tuyến là hoạt động buôn bán thông qua hệ thống mạng internet. Các cách bán hàng trực tuyến hỗ trợ cho người bán tiếp cận được với đông đảo người dùng ở khắp mọi nơi mang lại hiệu quả kinh doanh lớn. Và một trong số các kênh trực tuyến đó là website – phương thức hữu hiệu giúp người kinh doanh đạt được hiệu quả trong hoạt động của mình. Tại sao lại như vậy? Tại sao bán hàng trực tuyến qua website lại đem lại hiệu quả cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

7 yếu tố cần để bán hàng trực tuyến trên website đạt hiệu quả

Bạn biết đấy, mọi vấn đề đều phát sinh và có hướng giải quyết riêng theo ý muốn và hiểu biết của mỗi người, chính vì thế mà nó sẽ không có những quy chuẩn nhất định nào cả. Trong bán hàng qua mạng thông qua website cũng vậy, muốn đạt được hiệu quả thì không phải theo bất kỳ những quy tắc cụ thể nào cả mà cần có sự linh hoạt, thực hiện nó mới xác định được. Tuy nhiên, có một số yếu tố chính mà chúng ta cần phải chú ý đến để đạt được mục đích kinh doanh online trên website đạt được hiệu quả là:

1. Yếu tố về nhận diện thương hiệu – logo rõ ràng

Một trong các yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu được mọi người sử dụng internet quan tâm nhất đó là logo doanh nghiệp. Đơn vị có được cho mình một logo dễ nhớ sẽ tạo được sự tin cậy, lòng tin của khách hàng, họ sẽ ấn tượng và khi thấy dòng sản phẩm sẽ nghĩ ngay đến đơn vị bạn. Bạn có thể tạo cho mình một logo dễ nhớ nó có thể là hình vẽ, biểu tượng, linh vật. Đây là một trong các yếu tố để bạn có được điều kiện tốt trong việc sử dụng website để thực hiện hoạt động bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Thương hiệu logo phải đồng nhất để tăng tính nhận diện để khi khách hàng nhìn thấy logo của bạn là họ sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể liên tưởng đến những thương hiệu lớn như coca, pepsi, omo là bạn đã có thể hình dung ra thương hiệu của ho. Đó chính là yếu tố nhận diện logo sản phẩm và thương hiệu đồng nhất mà bạn cần biết.

 

2. Yếu tố về sản phẩm 

Sản phẩm doanh nghiệp cung cấp có đa dạng về mẫu mã hay không? Nhiều chủng loại hay không đi nữa thì việc cập nhật thường xuyên các sản sản phẩm, làm mới sản phẩm là cách bán hàng qua mạng khá hiệu quả. Cách thức này giúp cho khách hàng của bạn thấy được sự mới mẻ từ những gì bạn cung cấp, các chương trình khuyến mãi, các sự kiện diễn ra và có lợi cho khách hàng sẽ là thứ thu hút họ quan tâm rất nhiều, họ sẽ nhanh chóng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, độc quyền lại có được nhiều ưu đãi. Để tận dụng cách thức này thì bạn hãy tận dụng trang chủ website để có được sự chú ý nhiều nhất.

Thị trường sẽ không bao giờ bị bão hòa với một sản phẩm tốt nhưng nó sẽ bị bão hòa rất nhanh với một sản phẩm tồi

                                                                                                                                               Tom Ford

3. Tối ưu nhất cho giỏ hàng, các chức năng về tìm kiếm

Mục đích cuối cùng của bạn khi kinh doanh qua mạng là bán được hàng, xây dựng thương hiệu trên thị trường thương mại điện tử, chính vì thế hãy tối ưu nhất các tiện ích để dẫn đến sự chuyển đổi hành vi của khách hàng. Giỏ hàng là yếu tố không thể thiếu để khách hàng lưu lại những sản phẩm phù hợp với mình cho các quyết định mua hay không, nó làm tăng cơ hội bạn bán được hàng nên không thể thiếu nó trong cửa hàng trực tuyến hay cửa hàng ngoài thực tế. Hãy tối ưu nó thật nổi bật để khách hàng có thể dễ dàng thao tác hơn, tiện lợi hơn.

Tối ưu giỏ hàng khi kinh doanh trực tuyến

Tối ưu giỏ hàng khi kinh doanh trực tuyến

Hơn nữa, việc tích hợp chức năng tìm kiếm trên website doanh nghiệp giúp cho bạn tối ưu được nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ họ tìm được những gì mình cần một cách nhanh nhất. Tối ưu được các yếu tố này giúp bạn có được điểm cộng trong lòng khách hàng, nâng cao khả năng bán hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

4. Hệ thống thanh toán tiện ích 

Phương thức thanh toán an toàn, độ bảo mật cao và hỗ trợ nhiều cổng thanh toán trực tuyến là điều cần thiết cho một trang website bán hàng trực tuyến đạt được hiệu quả. trên website sẽ có những cổng thanh toán phổ biến nhất để hỗ trợ cho khách hàng thực hiện được giao dịch nhanh nhất, thông thường nó được hỗ trợ các thẻ tín dụng, tài khoản Paypal, trả tiền khi giao hàng. Nhớ rằng, hoạt động kinh doanh online có quy mô khách hàng rất lớn, mọi người ở các quốc gia khác nhau đều có thể sẽ là khách hàng của bạn, chính vì thế hãy tích hợp các cổng thanh toán quốc tế, thiết kế các icon nổi bật để họ dễ dàng nhận diện.

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ paypal

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ paypal

5. Tin cậy từ việc cung cấp số điện thoại và hỗ trợ trực tuyến

Có thể dễ dàng nhận thấy các trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng hiện nay đểu nổi bật với việc cung cấp thông tin tin cậy cho khách hàng về cách thức liên hệ cũng như hỗ trợ trực tuyến tích cực nhất. Khách hàng sẽ luôn đánh giá cao các trang web cung cấp cho họ những thông tín đúng, họ có thể dễ dàng tương tác mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, đồng thời khi có vấn đề phát sinh luôn được hỗ trợ nhanh nhất như vậy hoạt động này mới hiệu quả được. Hãy đảm bảo rằng tối ưu các yếu tố này, bố trí đội ngũ chuyên viên thực hiện việc giám sát và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Một số tiện ích hỗ trợ trực tuyến cho website bán hàng hiệu quả như: live chat, zalo, facebook, tweeter… để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và giải đáp khách hàng khi cần 24/7.

Các ứng dụng hỗ trợ trực tuyến

6. Liên kết mạng xã hội tăng tỷ lệ bán hàng qua mạng 

Các trang mạng xã hội có đặc điểm là khả năng tiếp nhận thông tin và lượng tương tác mỗi ngày rất lớn, tuy nhiên nó mang yếu tố xây dựng thương hiệu cá nhân nhiều hơn. Người bán hàng cần chú ý trong việc tận dụng nó để quảng bá website của mình, điều hướng khách hàng truy cập vào trang để tìm được sản phẩm phù hợp. Đồng thời, đây cũng là nơi giúp bạn có được những đánh giá tốt nhất về xu hướng người dùng hiện nay về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để tối ưu thật hiệu quả đáp ứng nhu cầu khách hàng. Một só trang mạng xã hội nổi tiếng với số lượng người dùng lớn như facebook. tweeter, zalo, instagram… Tại đây thì những người mua có nhu cầu với sản phẩm họ sẽ tương tác tới bài đăng của các bạn. Chính vì thế đây cũng là nguồn khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả với kinh doanh bán hàng trực tuyến.

7. Hỗ trợ xác định bản đồ cửa hàng

Việc bán hàng qua mạng không chỉ nhắm đến các đối tượng mua hàng trực tuyến mà bạn cần phải tạo dựng lòng tin, tạo điều kiện để khách hàng đến với đơn vị bạn nhanh nhất, đó cũng là cách thức để bạn tạo dựng được sự uy tín của mình. Bởi lẽ, việc kinh doanh trên mạng khiến người dùng khá mơ hồ trong việc đặt lòng tin vào đơn vị nào đó, họ sẽ thận trọng hơn trong việc tìm kiếm của hàng ngoài thực tế, nên một bản đồ xác định vị trí và chỉ dẫn đường đi là cần thiết cho hoạt động kinh doanh online.

Tạo một bản đồ kinh doanh để xác thực được rằng là doanh nghiệp của bạn đã được xác mình trên google. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng trực tuyến của bạn sau này.

Tạo bản đồ liên hệ

Tạo bản đồ liên hệ

Không có một quy chuẩn để thực hiện điều gì đó, nhưng bạn có thể tổng hợp và vận dụng có chọn lọc các cách thức để có được hiệu quả tốt. Bạn có thể tham khảo các trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng hiện nay để xem cách thức họ thực hiện như thế nào.

Các trang website bán hàng trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay

Để kinh doanh trên website đạt được hiệu quả, bạn có thể học hỏi các kinh nghiệm từ những ông lớn trong ngành thương mại điện tử.

Nổi bật hiện nay như:

  • Lazada: là một trung tâm mua sắm trực tuyến phát triển ở khu vực Đông Nam Á, là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, cung cấp các sản phẩm độc quyền cũng như sản phẩm mang thương hiệu quốc tế.
  • Adayroi: nổi tiếng là của hàng trực tuyến bắt mắt, chuyên nghiệp. Ngoài cung cấp siêu thị điện tử trực tuyến, người dùng hiện nay còn được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ cho cuộc sống khác.
  • FPTshop: nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với hệ thống bán lẻ trực tuyến các sản phẩm kỹ thuật số.
  • Tiki: Hiện nay được biết đến là một sàn thương mại điện tử có độ uy tín cao và số lượng người dùng đa dạng. Với tiền thân ban đầu là kinh doanh sách online là chủ đạo sau đó tiki đã mở rộng sang các hàng hóa, sản phẩm với đa dạng chủng loại. Và đến nay nó đã trở thành một trong những website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và phân phối các sản phẩm trên khắp cả nước.
  • Shopee: Hệ thống mua sắm trực tuyến lớn nhất hiện nay với hệ thống phân phối trên khắp cả nước. Với thị phần người dùng lớn với các loại sản phẩm hàng hóa đa dạng từ giá rẻ cho đến phân khúc cao cấp. Người dùng có nhiều lựa chọn chỉ với một cú click là có ngay đội ngũ giao hàng shopee nhiệt tình thân thiện. Với chính sách vân chuyển, đổi trả hàng ưu đãi đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
  • Vatgia.com: là trang thương mại điện tử đa dạng với các sản phẩm điện tử, đồ công nghiệp, oto, xe máy, nhà đất… Được sắp xếp theo từng chuyên mục người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trong thời gian ngắn nhất.
  • nguyenkim.com: Với tiền thân là một website về điện tử điện lạnh những với sự nỗ lực không ngừng nghỉ thì nguyễn kim đã trở thành một trong những website bán lẻ số 1 thị trường Việt Nam.

Vậy bán hàng trực tuyến là gì?

Ngày nay với sự bùng nổ của internet người ta có thể trao đổi và buôn bán dễ dàng bởi sự tiện lợi kết nối nhanh chóng thông qua internet. Bán hàng trực tuyến là hình thức giao dịch mà người bán và người mua trao đổi với nhau qua các gian hàng trên internet. Các hình thức kinh doanh online có thể diễn ra tại các diễn đàn trên mạng xã hội, blog.. hoặc website qua hình thức quảng cáo trực tuyến.

Bán hàng trực tuyến là gì?

Bán hàng trực tuyến là gì?

Lợi ích của bán hàng qua mạng

Việc mua sắm online trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết với việc bán hàng online hay kinh doanh trực tuyến và chúng ta cũng không thể phủ nhận được lợi ích mà loại hình kinh doanh này đem lại:

  • Việc mua bán diễn ra 24/7 và không cần có mặt
  • Giảm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân sự
  • Tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng ở mọi nơi
  • Dễ dàng có được thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng qua form điền thông tin
  • Hỗ trợ đắc lực hiệu quả với marketing online
  • Dễ thay đổi và cập nhật giá và sản phẩm mới
  • Tăng thu nhập khủng từ quảng cáo online
  • Tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng
  • Quảng bá thương hiệu sản phẩm nhanh chóng đến với khách hàng
Lợi ích của bán hàng trực tuyến

Lợi ích của bán hàng trực tuyến

Kinh Doanh trực tuyến qua website hiệu quả 

Với các hình thức kinh doanh trực tuyến qua các kênh mạng xã hội facebook, zalo hay các diễn đàn trở nên phổ biến và có một website bán hàng hiệu quả sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin cần thiết như:

  • Đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm, thông số dữ liệu, tính năng, giá cả.
  • Cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm liên quan để họ có được nhiều sự lựa chọn hơn nữa để phục vụ cho nhu cầu của mình.
  • Cung cấp khả năng mua bán trực tuyến nhanh nhất, không mất thời gian, công sức và tiết kiệm chi phí cho hoạt động mua bán.
  • Hỗ trợ cho phép đơn vị và khách hàng được kết nối nhanh chóng, có thể nhận được ngay câu trả lời thông qua các chức năng hỗ trợ trực tuyến.
  • Dễ dàng hơn trong việc mua sắm các sản phẩm dịch vụ khi cần thiết.

Bởi hoạt động kinh doanh ngày nay phát triển rất nhiều thông qua mạng internet giúp cho các đơn vị có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chính vì thế mà nhiều người nhận thấy rằng các trang mạng xã hội như facebook, zalo,.. có rất nhiều đối tượng quan tâm và truy cập mỗi ngày nên nó sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, các trang mạng đó phù hợp hơn với việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, đối với các hoạt động kinh doanh thì website mới là kênh bán hàng trực tuyến tin cậy, hiệu quả và mang tính bền vững hơn cả. Khi tiến hành phát triển kênh website, đơn vị bạn có thể tạo dựng cho mình một phong cách riêng biệt từ màu sắc, phong cách cho đến các cách thức trình bày sản phẩm, dịch vụ của mình một cách riêng, phù hợp nhất.

Kinh doanh trực tuyến qua website hiệu quả

Kinh doanh trực tuyến qua website hiệu quả

Đồng thời, việc sử dụng website làm kênh bán hàng qua mạng sẽ giúp cho đơn vị bạn tạo dựng dựng được thương hiệu của riêng mình. Một website chứa một tên miền riêng nên  để bạn có thể nhầm lẫn với ai được. Điều đó giúp cho khách hàng dễ dàng phân biệt và nhớ đến bạn hơn.

Bán hàng trực tuyến đang là một nhu cầu thiết yếu nhất hiện nay hỗ trợ cho các đơn vị đạt được mục đích kinh doanh của mình. Hãy chú ý đến các yếu tố góp phần đem lại hiệu quả cho hoạt động này để áp dụng hiệu quả cho đơn vị mình. Nếu các bạn có bất kì thắc mắc hay góp ý bổ sung nào xin hãy bình luận ở phía dưới cho chúng tôi biết nhé.

Bình luận

Xem thêm các dịch vụ khác

Hotline tư vấn miễn phí